Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp thị trường dầu thô thế giới tuần 28/2018

Lo ngại nguồn cung toàn cầu tăng vẫn là yếu tố chính ảnh hưởng thị trường dầu trong tuần trước, sau khi giá dầu đã giảm 3 tuần liên tiếp vì xuất hiện dấu hiệu dư cung. Ngoài ra, lo ngại căng thẳng thương mại Mỹ - Trung leo thang có thể ảnh hưởng lực cầu, đặc biệt là về một cuộc chiến thương mại mới sau khi Tổng thống Donald Trump cho biết ông sẵn sàng áp đặt thuế quan đối với tất cả hàng hóa nhập khẩu trị giá 505 tỷ USD của Trung Quốc.

Giá dầu WTI hôm 20/7 giảm còn 68,26 USD/thùng, nhìn chung cả tuần giảm 0,8% và là tuần giảm thứ 3 liên tiếp.

Giá dầu Brent kết tuần ở mức 73,07 USD/thùng, giảm 3% kể từ đầu tuần và cũng là tuần giảm thứ 3 liên tiếp.

Đại diện của Arab Saudi tại OPEC, Adeeb al-Aama hôm 19/7 thông báo nước này dự kiến xuất khẩu sẽ giảm khoảng 100.000 thùng/ngày trong tháng 8 do liên quan đến hoạt động sản xuất. Ông khẳng định lo ngại OPEC và đồng minh có thế cung ứng dư thừa ra thị trường là “không có cơ sở”.

Trước đó, OPEC công bố số liệu cho thấy sản lượng của Arab Saudi trong tháng 6 tăng lên mức cao chưa từng thấy kể từ năm 2016. Cuối tháng 6 OPEC cam kết tăng sản lượng để bù đắp thiếu hụt nguồn cung từ Libya, Iran và Venezuela.

Số liệu về dự trữ dầu thô thương mại hàng tuần của Mỹ trong ngày 24 và 25/7 để đánh giá lực cầu cùng tốc độ tăng sản lượng tại quốc gia này sẽ là điều thị trường cần chú ý.

Sản lượng của Mỹ đã đạt 11 triệu thùng/ngày lần đầu tiên trong tuần trước đó, tăng thêm gần 1 triệu thùng/ngày so với tháng 11/2017, nhờ số lượng giàn khoan tăng. Tuy nhiên, số giàn khoan Mỹ đã giảm 5 xuống còn 858, theo công ty dịch vụ dầu mỏ Baker Hughes.

Mỹ đang phát tín hiệu rằng có thể cho phép một số quốc gia tiếp tục nhập khẩu dầu thô của Iran sau ngày 11 tháng 11, khi lệnh trừng phạt của Mỹ đối với Tehran bắt đầu có hiệu lực.

Dưới đây là một số sự kiện có thể ảnh hưởng đến giá dầu trong tuần:

Ngày 24/7

Viện Dầu mỏ Mỹ công bố số liệu hàng tuần về nguồn cung dầu Mỹ.

Ngày 25/7

Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ công bố báo cáo hàng tuần về dự trữ dầu.

Ngày 27/7

Bakes Hughes công bố số liệu hàng tuần về số giàn khoan Mỹ.

ĐỌC THÊM