Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp thị trường dầu thô thế giới tuần 30/2019

 

Thị trường dầu thế giới đang dần quen với những lo ngại về lực cầu cũng như căng thẳng địa chính trị. Giá dầu trong tuần trước tăng sau một tuần đi xuống. Tân Thủ tướng Boris Johnson vẫn giữ nguyên cách tiếp cận của Anh trong vụ Iran bắt giữ một tàu dầu của nước này. Trong khi đó, Mỹ chọn Ngoại trưởng Mike Pompeo làm trưởng đoàn đàm phán hạt nhân với Iran, ngay cả khi phía Tehran chưa có phản hồi.

Tuần trước, WTI giao tháng 9 chốt phiên thứ Sáu ở mức 56,20 đô la, tăng 0,44 đô la tương đương 0,79%. Trong cả tuần WTI tăng 1% và dầu thô Brent tháng 10 kết thúc ở mức 63,37 đô la, tăng 1,09 đô la, tức + 1,72%, tăng 1,6% trong tuần.

Trong tuần trước, giá dầu chỉ có một phiên giảm ngày 24/7, điều bất thường khi tồn kho tại Mỹ giảm 11 triệu thùng. Nguyên nhân có thể là bão Barry khiến sản lượng dầu tại Vịnh Mexico giảm mạnh hơn là nhu cầu năng lượng gia tăng. Điều đó đồng nghĩa thị trường vẫn có thể biến động trong ngắn hạn, trừ khi có xúc tác phù hợp.

Hợp đồng dầu thô WTI và Brent đã ở trong phạm vi giao dịch hẹp nhất trong 14 tuần khi các trader chiến đấu với cả tin tức có khả năng tăng giá và giảm giá. Cuối cùng, có vẻ như tin tức giảm giá hơi vượt trội so với tin tức tăng giá. Động thái này cho thấy sự thiếu quyết đoán của nhà đầu tư và biến động sắp xảy ra.

Mỹ và Trung Quốc ​​sẽ nối lại các cuộc đàm phán thương mại vào thứ Hai, nhưng hai cường quốc kinh tế thậm chí có thể không tiến gần tới một thỏa thuận. Các trader cho thấy phản ứng hạn chế đối với tin tức này, có lẽ báo hiệu sự thiếu tự tin trong tiến trình này.

Các quan chức ngân hàng trung ương các nước sẽ cố gắng làm chậm sự yếu kém trong nền kinh tế toàn cầu bằng cách hạ lãi suất. Tuy nhiên, những động thái này không được cho là ​​sẽ có tác động ngay lập tức đến nhu cầu dầu thô.

Fed trong tuần này sẽ họp về chính sách lãi suất vào ngày 30 – 31/7. Thị trường kỳ vọng ngân hàng trung ương Mỹ sẽ giảm lãi suất 0,25%. Ngân hàng trung ương Anh và Nhật Bản cũng sắp có quyết định về lãi suất.

Dưới đây là một số sự kiện có thể ảnh hưởng giá dầu trong tuần:

Ngày 30/7

Viện dầu mỏ Mỹ ra báo cáo hàng tuần về tồn kho tại Mỹ.

Fed bắt đầu họp về chính sách tiền tệ.

Ngày 31/7

Cơ quan thông tin năng lượng Mỹ (EIA) cập nhật số liệu tồn kho tại Mỹ.

Fed ra quyết định về lãi suất.

Ngày 2/8

Công ty dịch vụ năng lượng Baker Hughes cập nhật số lượng giàn khoan dầu của Mỹ.

ĐỌC THÊM