Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp thị trường dầu thô thế giới tuần 32/2017

Giá dầu giao dịch ở mức cao hơn trong ngày thứ Sáu, nhưng vẫn kết thúc 1 tuần giảm do những lo ngại kéo dài trong bối cảnh dư cung toàn cầu. Bên cạnh cung và cầu, các nhà đầu tư cũng theo dõi sát sao những diễn biến tiếp theo giữa Mỹ- Triều Tiên.

Trong tuần, giá dầu WTI tháng 10 thiết lập ở mức 48,97 USD, tăng 0,22 USD hay 0,45% và dầu Brent tháng 11 đóng cửa ở mức 51,94 USD, tăng 0,16 USD hay 0,31%.

Về mặt tích cực, dữ liệu chính thức từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cho thấy lượng hàng tồn kho thô giảm mạnh khoảng 6,5 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 4 tháng 8 vì hoạt động của các nhà máy lọc dầu tăng mạnh lên mức cao nhất trong 12 năm do nhu cầu tiêu thụ mạnh mẽ.

Tuy nhiên, tin tức không đủ để duy trì đà tăng và thị trường kỳ hạn WTI của Mỹ đã sụt giảm 1,5% trong tuần, tuần giảm thứ hai liên tiếp, do vẫn còn những nghi ngờ với viễn cảnh thế giới sẽ tiêu thụ đủ dầu thô để chấm dứt nguồn cung toàn cầu đang quá nhiều.

Cơ quan Quản lý Năng lượng Quốc tế (IEA) cũng cho biết mức tuân thủ của OPEC với cam kết giảm sản lượng trong tháng 7 đã giảm còn 75%, mức thấp nhất kể từ khi cắt giảm bắt đầu vào tháng 1. Co quan này cho biết sự tuân thủ yếu kém của Algeria, Iraq và UAE.

IEA cho biết trong bản báo cáo hàng tháng, "Tâm lý sẽ tự tin hơn về quá trình tái cân bằng  sẽ duy trì nếu một số nhà sản xuất tham gia thoả thuận nguồn cung không cho thấy dấu hiệu suy yếu của họ được giải quyết."

Trong các tin tức khác, công ty dịch vụ năng lượng Baker Hughes cho biết các nhà sản xuất tuần trước đã thêm ba giàn khoan tại Mỹ, đưa tổng số giàn khoan dầu lên 768.

Trên sàn Nymex, giá xăng giao tháng 9 tăng 1cent, tương đương 0.6%, lên mức 1,613 USD vào ngày thứ Sáu. Trong tuần giảm khoảng 2%.

Dầu sưởi tháng 9 tăng 0,3 cent, tức 0.2%, ở mức 1,634 USD/gallon, kết thúc tuần giảm gần 0.9%.

Hợp đồng tương lai của khí đốt tự nhiên giao tháng 9 giảm 0.2 cent, tương đương 0.1%, xuống còn 2,983 USD/triệu BTU. Nó đã đạt mức tăng hàng tuần gần 7.5%, mức tăng hàng tuần lớn nhất của năm.

Trong tuần này, thị trường sẽ quan sát thông tin hàng tuần mới về dự trữ dầu thô và các sản phẩm tinh chế của Mỹ vào thứ Ba và thứ Tư để đánh giá sức mạnh nhu cầu của nước tiêu thụ dầu mỏ lớn nhất thế giới.

Một số sự kiện trong tuần tới sẽ ảnh hưởng tới giá dầu trong tuần này:

Thứ Ba (15/8)

Viện Dầu khí Mỹ công bố báo cáo nguồn cung dầu thô hàng tuần.

Thứ Tư (16/8)

Cơ quan Quản lý Thông tin Năng lượng Mỹ công bố báo cáo trữ lượng xăng và dầu của Mỹ.

Thứ Năm (17/8)

Chính phủ Mỹ công bố báo cáo hàng tháng về trữ lượng khí gas.

Thứ Sáu (18/8)

Baker Hughes công bố dữ liệu hàng tuần về số lượng giàn khoan Mỹ.

ĐỌC THÊM