Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp thị trường dầu thô thế giới tuần 33/2017

Giá dầu thô hồi phục hôm thứ Sáu sau báo cáo từ Baker Hughes cho biết lượng giàn khoan dầu đang hoạt động giảm 5 giàn còn 763 giàn.

Trên sàn New York Mercantile Exchange WTI tháng 09 tăng 1,42 USD, tương đương 3% chốt ở mức 48.51 USD/thùng, trong khi đó trên sàn Intercontinental Exchange ở London, Brent tăng 3.59% giao dịch ở mức 52.87 USD/thùng.

Động thái giá hôm thứ Sáu diễn ra trong bối cảnh các trader tập trung vào sự gia tăng được nhìn thấy trong sản xuất của Mỹ chứ không phải là tồn kho giảm mạnh mẽ trong vài tuần qua. Hàng tồn kho giảm vì các nhà máy lọc dầu tăng sản lượng sản xuất và xuất khẩu từ Saudi Arabia giảm.

Tuần trước, các nhà sản xuất dầu của Mỹ đã đẩy mạnh sản xuất với báo cáo EIA cho biết bước nhảy vọt về sản lượng nội địa. Tổng sản lượng của Mỹ đã tăng lên 9,5 triệu thùng/ngày trong tuần kết thúc vào ngày 11 tháng 8, cao hơn 79.000 thùng/ngày so với tuần trước đó. Con số đó đưa sản lượng của Mỹ ở mức cao nhất trong gần hai năm rưỡi. Ngành công nghiệp đá phiến của Mỹ đã bổ sung thêm nguồn cung mới khá nhiều từ cuối năm ngoái, bất chấp những biến động bất lợi về giá dầu trong suốt năm 2017. Trên thực tế, lợi nhuận tiếp tục được duy trì trong suốt đợt suy thoái về giá trong tháng 6, với WTI duy trì ở ngưỡng 42 USD cho mỗi thùng, cho thấy rằng ngành công nghiệp đá phiến đang hoạt động tốt.

Baker Hughes báo cáo vào thứ Sáu. Các công ty ở Mỹ đã giảm 5 giàn khoan dầu trong tuần tính đến ngày 18 tháng 8, xuống còn 763.

Theo EIA, tốc độ gia tăng trung bình hàng tuần của các giàn khoan dầu của Mỹ đang chậm lại, sản lượng dầu thô của Mỹ vẫn tiếp tục tăng, với sản lượng bình quân 9,502 triệu thùng/ngày trong tuần kết thúc vào ngày 11/8. Bình quân 9,9 triệu thùng/ngày vào năm 2018.

Trên sàn Nymex, giá xăng giao tháng 9 tăng 3.7 cent, tương đương 2.3%, lên mức 1,634 USD vào ngày thứ Sáu. Trong tuần giá tăng 0.7%.

Dầu sưởi tháng 9 tăng 3.8 cent, tức 2.4%, ở mức 1,62 USD/gallon, kết thúc tuần giảm gần 0.9%.

Hợp đồng tương lai của khí đốt tự nhiên giao tháng 9 giảm 3.6 cent, tương đương 1.2%, xuống còn 2, 893 USD/triệu BTU. Nó đã mất gần 3% trong tuần.

Trong tuần này, thị trường sẽ quan sát thông tin hàng tuần mới về dự trữ dầu thô và các sản phẩm tinh chế của Mỹ vào thứ Ba và thứ Tư để đánh giá sức mạnh nhu cầu của nước tiêu thụ dầu mỏ lớn nhất thế giới.

Một số sự kiện trong tuần tới sẽ ảnh hưởng tới giá dầu trong tuần này:

Thứ Ba (22/8)

Viện Dầu khí Mỹ công bố báo cáo nguồn cung dầu thô hàng tuần.

Thứ Tư (23/8)

Cơ quan Quản lý Thông tin Năng lượng Mỹ công bố báo cáo trữ lượng xăng và dầu của Mỹ.

Thứ Năm (24/8)

Chính phủ Mỹ công bố báo cáo hàng tháng về trữ lượng khí gas.

Thứ Sáu (25/8)

Baker Hughes công bố dữ liệu hàng tuần về số lượng giàn khoan Mỹ.

ĐỌC THÊM