Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp thị trường dầu thô thế giới tuần 34/2022

Giá vàng đen đã biến động ngay ở phiên giao dịch đầu tiên của tuần trước. Mở đầu tuần trong sắc đỏ bởi sự mạnh lên của đồng USD, nhưng giá dầu đã nhanh chóng quay đầu tăng tốc trong khoảng 4 USD bởi khả năng OPEC+ cắt giảm sản lượng tháng 10 và tình hình bất ổn ở Libya.

Tuy nhiên, đà tăng đã bị gián đoạn tại phiên giao dịch tiếp theo. Giá dầu giảm gần 6 USD, mức giảm mạnh nhất trong khoảng một tháng qua, do lo ngại nhu cầu nhiên liệu có thể giảm khi các ngân hàng trung ương lớn trên thế giới tiếp tục tăng lãi suất để kiềm chế lạm phát leo thang.

Và những lo ngại kinh tế toàn cầu phát triển chậm lại cùng với những hạn chế Covid-19 mới của Trung Quốc đã đẩy giá dầu trượt dài trong phiên giao dịch cuối cùng của tháng 8 và phiên giao dịch đầu tiên của tháng 9. 

Thêm vào đó trong tháng 8, hoạt động của các nhà máy ở châu Á đã sụt giảm và áp lực chi phí tiếp tục ảnh hưởng đến các doanh nghiệp làm mờ đi triển vọng phục hồi mong manh của khu vực.

Kỳ vọng OPEC+ sẽ thảo luận về việc cắt giảm sản lượng tại cuộc họp vào ngày đầu tuần này (05/9) và dữ liệu việc làm của Mỹ tăng, cùng với việc các Bộ trưởng Tài chính G7 đồng ý áp giá trần đối với dầu của Nga là những yếu tố khiến giá dầu leo dốc tại phiên giao dịch cuối tuần. Tuy nhiên, mức tăng nhẹ không đủ để bù lại mức trượt giá của các phiên giao dịch trước đó.  Do đó, cả dầu Brent và WTI đều có một tuần giảm giá, với Brent giảm 7,9%, WTI giảm 6,7%.

Những hạn chế Covid-19 của Trung Quốc, sự biến động của đồng bạc xanh, quyết định về sản lượng của OPEC+ và nhiều yếu tố khác nữa sẽ tác động lên giá dầu, khiến giá tiếp tục biến động trái chiều trong tuần này.

ĐỌC THÊM