Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp thị trường dầu thô thế giới tuần 35/2018

Hợp đồng tương lai dầu thô kỳ hạn Mỹ giảm nhẹ trong phiên tối thứ Sáu, chốt giảm gần 3% trong tuần này, tuần giảm đầu tiên từ giữa tháng 8.

Quan ngại về viễn cảnh nhu cầu tiêu thụ năng lượng suy yếu do căng thẳng thương mại toàn cầu đã gây sức ép lên giá, nhưng những dự đoán nguồn cung thắt chặt hơn do cấm vận của Mỹ lên Iran sẽ có hiệu lực vào cuối năm nay đã phần nào hỗ trợ giá cả.

Giá dầu thô West Texas Intermediate tháng 10  giảm 2 cent còn 67,75 USD/thùng trên sàn New York Mercantile Exchange - mức thấp nhất cho hợp đồng này kể từ ngày 21/8. Hợp đồng này đã giảm 2,9% trong tuần, sau hai tuần tăng liên tiếp.

Dầu Brent tháng 11  tăng 33 cent, tương đương 0,4%, lên mức 76,83 USD/thùng trên sàn giao dịch ICE Futures Europe. Brent đã giảm 1% trong tuần.

Mỹ được cho là đang xem xét miễn trừ các lệnh trừng phạt Iran cho Ấn Độ, là một trong những khách hàng mua dầu thô lớn nhất của Iran, “nhưng tóm lại là không có lý do gì để tin rằng chúng ta sẽ thấy một sự thay đổi trong dầu thô. Nó sẽ tiếp tục xu hướng giá xuống này trong tuần sau,” Nicholas Gunther, nhà phân tích nghiên cứu thị trường tại Long Leaf Trading Group cho biết.

Viễn cảnh thuế quan mới của Mỹ đối với hàng hóa Trung Quốc cũng đã góp phần vào những lo ngại về đồn đoán nhu cầu năng lượng yếu hơn.

Giá dầu hôm thứ Sáu cho thấy ít phản ứng với dữ liệu hàng tuần từ Baker Hughes khi số lượng giàn khoan dầu ở Mỹ giảm 2 còn 860. Tổng số giàn khoan hoạt động của Mỹ không đổi ở mức 1.048.

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 7/9 cảnh báo sẵn sàng áp thuế quan lên 267 tỉ đôla giá trị hàng nhập khẩu của Trung Quốc ngoài 200 tỉ đôla hàng hóa của nước này vốn đang đối mặt với nguy cơ bị đánh thuế. Ban hành cả hai đợt thuế quan này sẽ gần như đánh thuế lên tất cả hàng nhập khẩu từ Trung Quốc trong khi hai nền kinh tế lớn nhất thế giới đang leo thang chiến tranh thương mại liên quan tới đòi hỏi của ông Trump rằng Bắc Kinh phải thực hiện những thay đổi chính sách kinh tế lớn.

Dưới đây là những sự kiện có thể ảnh hưởng giá dầu trong tuần:

Ngày 11/9

Viện Dầu mỏ Mỹ công bố cập nhật hàng tuần về nguồn cung dầu Mỹ.

EIA báo cáo triển vọng năng lượng ngắn hạn

Ngày 12/9

Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) công bố báo cáo hàng tuần về dự trữ dầu Mỹ.

Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ OPEC báo cáo thị trường dầu mỏ hàng tháng

Ngày 13/9

Cơ quan Năng lượng Quốc tế IEA dự báo nhu cầu dầu thị trường

Ngày 14/9

Baker Hughes công bố số liệu hàng tuần về giàn khoan dầu Mỹ.

ĐỌC THÊM