Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp thị trường dầu thô thế giới tuần 40/2019

 

Hợp đồng dầu thô Brent và WTI khép lại một tuần giảm vào tuần trước, nhưng sự phục hồi hôm thứ Sáu đã giúp giảm bớt mức giảm nặng nề từ đầu tuần.

Dầu thô đã và đang có xu hướng xuống thấp hơn kể từ ngày 16 tháng 9 khi lo ngại về nhu cầu. Những lo lắng này đã gia tăng vào tuần trước đó vì dữ liệu kinh tế của Mỹ thấp hơn mong đợi. Vào đầu tuần, các trader đã bày tỏ sự tin tưởng vào nền kinh tế Mỹ, nhưng hiện đang lo lắng rằng nền kinh tế toàn cầu đang chậm lại đã lan sang Mỹ.

Hôm thứ Sáu, dầu thô WTI tháng 11 chốt phiên ở mức 52,81 đô la, giảm 3,10 đô la tương đương 5,54% và dầu thô Brent tháng 12 ở mức 58,37 đô la, giảm 2,67 đô la, tức là 4,54%.

Góp phần làm giá suy yếu ban đầu là tồn kho Mỹ nhiều hơn dự kiến, theo một báo cáo của chính phủ vào thứ Tư. Cụ thể, EIA báo cáo tồn kho tăng 3,1 triệu thùng trong tuần kết thúc ngày 27 tháng 9, trong khi các nhà phân tích dự báo tăng 2,4 triệu thùng.

Tin tức bất ngờ này đã đẩy giá xuống thấp hơn vì nó theo sau một báo cáo từ Viện Dầu khí Hoa Kỳ (API) vào thứ Ba cho thấy một sự sụt giảm bất ngờ. API báo cáo dự trữ dầu thô giảm 5,92 triệu thùng. Điều này tạo ra sự không chắc chắn cho các trader.

Sự khác biệt giữa báo cáo API và EIA đã được dự đoán ​​bởi vì các cuộc tấn công vào cơ sở sản xuất của Saudi có thể làm sai lệch dữ liệu. Sự khác biệt có thể được điều chỉnh trong vòng một hoặc hai tuần.

Giá cũng bị áp lực bởi tin tức rằng Saudi Aramco đã khôi phục sản lượng dầu hoàn toàn và công suất về mức trước khi xảy ra cuộc tấn công vào các cơ sở dầu hôm 14 tháng 9.

Giá dầu thô đã bị ảnh hưởng nặng nề vào ngày 1 tháng 10 sau khi báo cáo PMI Sản xuất ISM yếu hơn dự kiến ​​đã thổi bùng lên ngọn lửa suy thoái. Cuối tuần, đà giảm kéo dài sau khi báo cáo PMI phi sản xuất của ISM dưới mức mong đợi.

Dầu thô giao dịch cao hơn vào thứ Sáu sau khi công bố báo cáo việc làm của Mỹ. Tin tức đã giúp giảm bớt những lo ngại về nhu cầu thấp hơn do suy thoái kinh tế ở Mỹ. Điều này có thể tiếp tục hỗ trợ giá dầu trong tuần này.

Số giàn khoan dầu ở Mỹ tiếp tục giảm 3 giàn xuống còn 710, mức thấp nhất kể từ tháng 5 năm 2017, Baker Hughes báo cáo hôm thứ Sáu.

Dưới đây là một số sự kiện có thể ảnh hưởng giá dầu trong tuần:

Ngày 08/10

Viện dầu mỏ Mỹ ra báo cáo về tồn kho dầu Mỹ.

Ngày 09/10

EIA công bố số liệu tồn kho dầu Mỹ.

Ngày 10-11/10

Mỹ và Trung Quốc nối lại các cuộc đàm phán thương mại cấp cao

Ngày 11/10

Baker Hughes cập nhật số lượng giàn khoan.

ĐỌC THÊM