Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp thị trường dầu thô thế giới tuần 44/2018

Chính quyền Trump dường như đang đạt được mục đích của mình của việc trừng phạt Iran trong khi cân bằng nhu cầu năng lượng của thế giới và giữ giá dầu ở mức thấp, khi thị trường dầu thô hôm thứ Sáu có tuần sụt giảm lớn nhất kể từ tháng 2.

Chính quyền Mỹ đã chấp nhận cho 8 quốc gia, bao gồm những đồng minh thân cận như Hàn Quốc, Nhật Bản cùng Ấn Độ, tiếp tục mua dầu từ Iran sau khi Washington bắt đầu áp lệnh trừng phạt Tehran từ ngày 5/11.

Giá dầu đã tăng, chạm đỉnh 4 năm – vượt 85 USD/thùng, do lo ngại xuất khẩu dầu của Iran có nguy cơ về 0. Đà tăng này gần đây bị loại bỏ do thị trường lo ngại kinh tế toàn cầu chững lại và Tehran vẫn có thể xuất khẩu được một lượng dầu đáng kể.

Những dấu hiệu gần đây về sản lượng gia tăng cũng gây sức ép lên giá dầu. Nga, Arab Saudi và Mỹ đều đang sản xuất ở mức đỉnh hoặc gần đỉnh.

Giá dầu WTI ngày 2/11 giảm 55 cent, tương đương 0,8%, xuống 63,14 USD/thùng, cả tuần giảm 6,6%. Giá dầu Brent giảm 6 cent xuống 72,83 USD/thùng, cả tuần giảm 6,2%. Giá dầu đã giảm tuần thứ 4 liên tiếp và giảm hơn 10 USD/thùng so với đỉnh 4 năm trong tuần đầu tháng 10.

Các khoản giảm hàng tuần cho dầu thô Mỹ và dầu thô toàn cầu đã đánh dấu sự sụt giảm hàng tuần thứ tư liên tiếp.

Dữ liệu cho thấy tuần giảm đầu tiên trong bốn tuần cho số lượng giàn khoan dầu của Mỹ đã không hỗ trợ được gì, chỉ với một giàn khoan được đưa ra khỏi khu vực sản xuất được báo cáo trong tuần này.

Thị trường trong tuần này sẽ tập trung vào nguồn cung toàn cầu sau khi giá dầu có tuần giảm thứ 4 liên tiếp do thông tin Mỹ sẽ cho phép một số ngoại lệ khi trừng phạt Iran.

Dưới đây là những sự kiện có thể ảnh hưởng giá dầu trong tuần:

Ngày 6/11

Viện Dầu mỏ Mỹ công bố cập nhật hàng tuần về nguồn cung dầu Mỹ.

Ngày 7/11

Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ công bố báo cáo hàng tuần về dự trữ dầu Mỹ.

Ngày 9/11

Công ty dịch vụ năng lượng Baker Hughes công bố số liệu hàng tuần về số lượng giàn khoan dầu Mỹ.

ĐỌC THÊM