Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp thị trường dầu thô thế giới tuần 47/2016

Giá dầu giảm mạnh hôm thứ Sáu trong bối cảnh không chắc việc Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ có thể đạt được một thỏa thuận cắt giảm sản lượng và thúc đẩy thị trường.

Dầu thô Mỹ chốt giảm 1,90usd hoặc 3,96% tại mức 46,06usd một thùng từ mức chốt phiên trước đó trên sàn giao dịch New York. Đây là mức giảm một phiên mạnh nhất từ 23/09. WTI kết thúc tuần trước tăng 0,37usd tương đương 0,81%.

Chuẩn dầu toàn cầu Brent là 47,24usd một thùng, giảm 1,71usd, tương đương 3,49%. Brent chốt tuần kết thúc ngày 25/11 tăng 0,38% tương đương 0,81%.

Hoạt động giao dịch tương đối ít do lễ Tạ Ơn tại Mỹ.
Những nghi ngờ về việc các nhà xuất khẩu lớn trên toàn cầu sẽ có thể đạt được một thỏa thuận vào tuần tới để hạn chế sản lượng cũng khiến giới đầu tư tạm thời trì hoãn không tham gia thị trường.

OPEC sẽ tổ chức một cuộc họp tại Vienna vào thứ Tư tuần này nhằm hoàn tất các chi tiết của một đề xuất cắt giảm sản lượng, mà mọi người hy vọng sẽ giảm bớt một phần nguồn cung toàn cầu dư thừa đã áp lực khiến giá dầu ở mức thấp hơn hai năm.

Nhóm các nhà sản xuất này đang cố gắng để đạt được sự đồng ý của 14 nước thành viên của nó, cùng với nhà sản xuất ngoài OPEC, Nga, hợp tác thực hiện cắt giảm sản xuất.

Việc đạt được một thỏa thuận cắt giảm sản lượng đã cho thấy vấn đề, với một số nhà sản xuất, đáng chú ý nhất là Iran, đang tỏ ra rất miễn cưỡng giới hạn sản xuất.

Hầu hết các nhà phân tích tin rằng một hình thức nào đó của thỏa thuận này sẽ đạt được, nhưng ngờ vực khả năng hiệp ước đó sẽ đủ để hỗ trợ thị trường.

"Thỏa thuận cắt giảm một lượng lớn sản xuất có thể kéo giá dầu lên mức gần 60usd mỗi thùng trước cuối năm nay, trong khi nếu không đạt được thỏa thuận có thể khiến cho giá dầu giảm trở lại mức thấp 40usd một thùng," nhà phân tích tại Nordea nói.

Trong tuần này, thị trường sẽ chú ý đến những phát triển xung quanh cuộc họp của OPEC hôm thứ Tư. Thị trường cũng sẽ xem xét dữ liệu dự trữ của Mỹ công bố thứ Ba và thứ Tư cho tín hiệu cung cầu mới nhất.

Thứ Ba 29/11

Viện Dầu khí Mỹ API sẽ công bố báo cáo hàng tuần về nguồn cung dầu của Mỹ.

Thứ Tư 30/11

OPEC sẽ tổ chức một cuộc họp thường niên tại Vienna, với kỳ vọng nhóm này sẽ đạt được một thỏa thuận chi tiết về cam kết cắt giảm sản lượng trước đó hồi tháng 09.

Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ EIA cũng sẽ phát hành dữ liệu hàng tuần về các kho dự trữ dầu và xăng.

Thứ Sáu 02/12

Baker Hughes sẽ phát hành dữ liệu hàng tuần về lượng giàn khoan dầu tại Mỹ.

ĐỌC THÊM