Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp thị trường dầu thô thế giới tuần 47/2018

Giá dầu tuần trước tiếp tục lao dốc, chạm đáy hơn một năm với nguồn cung đang tăng và triển vọng nhu cầu u ám khiến nhà đầu tư lo sợ.

Khối lượng giao dịch thấp sau ngày nghỉ lễ Tạ Ơn đã tạo điều kiện thị trường hoàn hảo cho những nhà đầu cơ giá xuống nhử vị thế dài và giá chốt phiên giảm 8% sau cú nảy mèo chết 2% (dead-cat bounce) hôm thứ Tư. Những nhà đầu cơ giá xuống cũng đang đến gần mục tiêu dài hạn của họ: phá vỡ ngưỡng hỗ trợ 50 USD cho West Texas Intermediate. Họ có thể đạt được điều đó sớm nhất là vào tuần tới. Trong khi đó, mức hỗ trợ 60 cho Brent đã bị phá vỡ.

WTI đang trong tư thế cho tháng giảm mạnh nhất kể từ năm 2008. Dầu WTI của Mỹ đã giảm 4,21 USD, tương đương 7,7%, xuống 50,42 USD/thùng sau khi chạm mức thấp nhất trong vòng 13 tháng là 50,16 USD, chỉ còn cách vài cent so với ngưỡng hỗ trợ 50. Chốt tuần, giá WTI mất 10,7%, ghi nhận tuần giảm thứ 7 liên tiếp.

Giá dầu Brent cùng ngày giảm 3,84 USD, tương đương 6,1%, xuống đáy 13 tháng 59,04 USD/thùng, chọc thủng mốc hỗ trợ 60 USD lần đầu tiên kể từ tháng 7 năm 2017. Chốt tuần, giá dầu Brent giảm 12%.

Giá cả hai loại dầu trên đều đã mất hơn 30% so với đỉnh hồi đầu tháng 10.

Bộ trưởng các nước thành viên OPEC dự kiến họp tại Vienna, Áo, vào ngày 6/12 để quyết định chính sách sản xuất trong 6 tháng tiếp theo.

Giới chức OPEC ngày càng có nhiều thông báo về ý định bắt đầu giảm sản lượng trong năm 2016 để thắt chặt cung, cứu giá dầu.

Arab Saudi muốn OPEC giảm sản lượng khoảng 1 triệu thùng/ngày.

Trong tuần, các nhà đầu tư dầu tiếp tục chú ý đến những bình luận từ các nước xuất khẩu dầu để đánh giá sự sẵn sàng của họ trong việc cắt giảm sản lượng tại cuộc họp OPEC sắp tới. Dưới đây là những sự kiện có thể ảnh hưởng giá dầu trong tuần.

Ngày 27/11

Viện dầu mỏ Mỹ công bố cập nhật hàng tuần về nguồn cung dầu Mỹ.

Ngày 28/11

Cơ quan thông tin năng lượng (EIA) Mỹ công bố báo cáo hàng tuần về dự trữ dầu.

Ngày 30/11

Công ty dịch vụ năng lượng Baker Hughes công bố số liệu hàng tuần về số giàn khoan dầu của Mỹ.

ĐỌC THÊM