Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp thị trường thế giới 01/07/2011

Tổng hợp thị trường thế giới 01/07/2011

Bá»™ trưởng Dầu mỏ Sri Lanka Premajayantha phát biểu trong cuá»™c họp báo của bá»™ Ná»™i các hôm nay cho biết, trong thời gian tá»›i, dầu sẽ không có khả năng tăng giá.

Tuy nhiên, ông này không nêu rõ chính phủ còn có thể duy trì giá thị trường hiện tại được trong bao lâu trÆ°á»›c tình hình giá nhiên liệu thế giá»›i không ngừng tăng cao nhÆ° hiện nay.

Premajayantha cÅ©ng cho biết thêm,  lượng nhiên liệu dÆ°á»›i chuẩn bán ra bị phát hiện má»›i Ä‘ây là nhiên liệu bị thấm nÆ°á»›c mÆ°a khi chứa trong thùng tại các trạm xăng.

Công ty Dầu mỏ Ấn Độ Lanka (LIOC) má»›i Ä‘ây Ä‘ã yêu cầu chính phủ cho phép tăng thêm giá nhiên liệu.

Chính phủ Ä‘ã tăng giá xăng và đầu diesel lên mức biên tÆ°Æ¡ng ứng 0.27 Rupee/lít và 0.15 Rupee/lít sau khi tăng hoa hồng trả cho các đại lý bán lẻ xăng dầu.

Theo Ä‘ó, hoa hồng trả cho các đại lý xăng dầu tăng từ 1.1218 Rupee/lít lên 1.499/kl, ngay sau Ä‘ó, giá xăng bán lẻ Ä‘ã tăng thêm 0.27 Rupee/lít.

Hiện tại, giá xăng tại thủ Ä‘ô New Delhi Ä‘ang ở mức 63.37 Rupee/lít và bắt đầu từ ngày mai, sẽ tăng lên 63.64 Rupee/lít. Diesel tuần trÆ°á»›c có giá 41.12 Rupee/lít sẽ tăng lên 41.27/lít.

Há»™i đồng Bảo an Liên hợp quốc hoan nghênh chính phủ Iraq thiết lập má»™t quỹ trị giá hàng tỉ Ä‘ô sau khi chính quyền ông Saddam Hussein bị lật đổ năm 2003 nhằm đảm bảo lợi nhuận từ bán xăng dầu là để phục hồi nền kinh tế quốc gia.

Há»™i đồng Ä‘ã thông qua nghị quyết trong tháng 12, chấm dứt quyền quản lý trông coi trên quy mô quốc tế đối vá»›i Quỹ Phát triển của Iraq.

Các thành viên há»™i đồng trong bản báo cáo hôm thứ 5 Ä‘ã hoan ngênh chính phủ Iraq toàn quyền tá»± chủ trong việc tiến hành công tác này, và chuyển giao quyền quản lý của Ủy ban quản lý và tÆ° vấn quốc tế của UN sang cho Ủy ban tài chính của chính phủ.

Giá xăng tại bang Arizona, Mỹ giảm thêm 7 cent so vá»›i tuần trÆ°á»›c,  Ä‘ánh dấu tuần tăng thứ 7 liên tiếp.

Đại diện của AAA – Arizona hôm qua cho biết, giá trung bình toàn bang cho xăng không trì thông thường đạt 3.44 USD/gallon tại các trạm xăng trÆ°á»›c kỳ nghỉ lá»… quốc khánh Ä‘ang đến gần.

NhÆ° vậy, giá xăng toàn quốc tuần này ở mức 3.54 USD/gallon, giảm 7 cent so vá»›i tuần trÆ°á»›c.

Tại bang Arizona, Tucson có giá xăng thấp nhất 3.32 USD/gallon trong khi Flagstaff có giá cao nhất ở mức 3.69 USD.

Trong cả nÆ°á»›c, bang South Carolina có giá thấp nhất 3.28 USD/gallon, bang Connecticut cao nhất ở mức 3.92 USD/gallon.