Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp thị trường xăng dầu thế giới ngày 01/06/2011

Tổng hợp thị trường xăng dầu thế giá»›i ngày 01/06/2011

Tại Mỹ, bá»™ năng lượng hôm qua cho biết, giá xăng Ä‘ã giảm xuống mức thấp nhất trong vòng 7 tuần còn dầu diesel lần đầu tiên Ä‘ã giảm xuống dÆ°á»›i mức 4 USD/gallon trong vòng 2 tháng.

Trong báo cáo khảo sát hàng tuần, Bá»™ này cho biết, giá xăng thường không pha chì giảm 5.5 cent trên toàn quốc xuống còn 3.79 USD/gallon.

Dầu diesel giảm giá xuống 3.95 USD/gallon, xuống dÆ°á»›i ngưỡng 4 USD/gallon lần đầu tiên kể từ 4/4.

Vá»›i tá»· lệ 318 phiếu chống và 97 phiếu thuận, Hạ viện Mỹ do Đảng Cá»™ng hòa kiểm soát Ä‘ã kịch liệt phản đối lời kêu gọi nâng mức trần nợ 14.3 ngàn tá»· USD. Được biết, dá»± luật này không kèm theo bất kỳ Ä‘iều kiện ràng buá»™c nào.

Trong 318 phiếu chống, có khoảng 82 phiếu của các nghị sỹ Đảng Dân chủ từng ủng há»™ quan Ä‘iểm của Tổng thống Barack Obama.

Cuá»™c bỏ phiếu này Ä‘ã đẩy Đảng Dân chủ vào tình thế khó khăn vì các cuá»™c thăm dò trÆ°á»›c Ä‘ó cÅ©ng cho thấy Ä‘a số người dân Mỹ đều phản đối việc nâng trần nợ. Đảng Dân chủ Ä‘ã tố cáo Đảng Cá»™ng hòa chÆ¡i trò chính trị khi tổ chức cuá»™c bỏ phiếu mà họ biết chắc sẽ thất bại.

Nợ công của Mỹ Ä‘ã chạm trần vào giữa tháng 5 nhÆ°ng Bá»™ Tài chính cho biết có thể giúp Mỹ tránh vỡ nợ cho đến đầu tháng 8.

Sau vài tháng trì hoãn khai thác tại vùng Vịnh Mehico, sản xuất năng lượng cuối cùng cÅ©ng được nối lại. Thêm má»™t lần, các nhà định luật liên bang Ä‘ang thông qua những giấy tờ cần thiết. Đây là má»™t dấu hiệu Ä‘áng mừng cho nền kinh tế, thị trường lao Ä‘á»™ng và an ninh năng lượng Mỹ.

Tuy nhiên, để tăng cường đảm bảo an toàn năng lượng, nÆ°á»›c này cần gia tăng hÆ¡n nữa khai thác năng lượng ná»™i địa. Khu vá»±c thích hợp nhất là vùng xa bờ bắc Alaska. Theo dá»± tính của chính phủ, khu vá»±c này chứa khoảng 27 triệu thùng dầu, hÆ¡n tổng lượng nhiên liệu của 8 nÆ°á»›c cá»™ng lại, cùng vá»›i 132 nghìn tỉ feet khối khí tá»± nhiên, đủ cung ứng cho nÆ°á»›c Mỹ trong 6 năm. Vá»›i nhu cầu dầu khí dá»± tính tăng cao trong các thập niên sắp tá»›i, Ä‘ây là mỏ dầu không thể bỏ qua.

Cục Quản lý Năng lượng Đại dÆ°Æ¡ng (BOEMRE) Ä‘ã công bố kết quả Ä‘iều tra vụ cháy tại má»™t khu vá»±c dầu mỏ cách bờ biển bang Louisiana 100 dặm hồi tháng 9 năm ngoái. Theo Ä‘ó, kết quả cho thấy, hỏa hoạn bị gây ra do bị sập má»™t ống lá»­a bên trong thiết bị Ä‘ã hoạt Ä‘á»™ng trong 30 năm vốn Ä‘ã bị mòn rỉ và hÆ° hao, nhóm cứu há»™ Ä‘ã không thể dùng vòi bÆ¡m khống chế lá»­a do máy phát Ä‘iện khẩn cấp không hoạt Ä‘á»™ng. Lá»­a Ä‘ã buá»™c Ä‘á»™i chữa cháy gồm 13 người buá»™c phải bỏ chạy khỏi hiện trường và lao xuống nÆ°á»›c, tuy nhiên sau Ä‘ó tất cả Ä‘ã được cứu và không ai bị thÆ°Æ¡ng.

Tại Yemen, giao tranh liên tục xảy ra trên khắp thủ Ä‘ô sau khi Ä‘àm phán thất bại, đẩy nÆ°á»›c giáp ranh vá»›i Ả Rập Saudi lấn dần vào cuá»™c ná»™i chiến.

Trong khi Ä‘ó, tổng thống Nam Phi Jacob Zuma Ä‘ã không mấy ná»— lá»±c trong Ä‘àm phán hòa bình về Libya tại cuá»™c gặp vá»›i tổng thống Muammar Gaddafi trong khi ông này kiên quyết không chịu rời Libya.