Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Triển vọng thị trường dầu thô tuần 04-08/06/2012

DÆ°á»›i Ä‘ây là các báo cáo diá»…n ra trong tuần có thể tác Ä‘á»™ng lên thị trường dầu thô:

Thứ Ba, ngày 05/06- Các Ä‘Æ¡n đặt hàng của Đức: Báo cáo này có thể mô ta rỏ hÆ¡n về tình hình kinh tế của Đức, qua Ä‘ó ảnh hưởng đến thị trường hàng hóa. Theo báo cáo trÆ°á»›c Ä‘ó, số Ä‘Æ¡n đặt hàng Ä‘ã tăng mạnh 2,2%.

Thứ TÆ°, ngày 06/06- Quyết định lãi suất của Ngân hàng Trung Æ°Æ¡ng Châu Âu. ECB có thể giữ nguyên lãi suất trong Ä‘iều kiện kinh tế bất ổn nhÆ° hiện nay, tuy nhiên nếu có sá»± thay đổi thì sẽ ảnh hưởng đến tá»· giá EUR/USD.

Thứ Năm, ngày 07/06- Tá»· lệ thất nghiệp Mỹ: Báo cáo má»›i Ä‘ây nhất cho thấy số người thất nghiệp ở Mỹ Ä‘ã tăng lên 383.000 trường hợp.

Thứ Sáu, ngày 08/06- Cán cân thÆ°Æ¡ng mại Mỹ: Báo cáo này cho thấy sá»± thay đổi tình hình xuất nhập khẩu hàng hóa của Mỹ, trong Ä‘ó có cả dầu thô. Thâm hụt cán cân thÆ°Æ¡ng mại Mỹ trong tháng 03/2012 Ä‘ã tăng lên 51,8 triệu USD.

Thứ Sáu, ngày 08/06- CPI Trung Quốc: Trong tháng 04, tá»· lệ lạm phát của Trung Quốc giảm nhẹ xuống còn 3,4%. Nếu tá»· lệ lạm phát tiếp tục giảm, Ä‘iều này chứng tỏ tăng trưởng kinh tế của nÆ°á»›c này Ä‘ang chậm dần. Trung Quốc là má»™t trong những nÆ°á»›c dẫn đầu về nhập khẩu dầu. Do Ä‘ó tăng trưởng kinh tế chậm ở nÆ°á»›c này sẽ ảnh hưởng đến sức tiêu thụ dầu.

 

Thị trường tiền tệ

Tá»· giá EURO/USD tiếp tục giảm xuống trong tuần rồi vá»›i 0,66%, AUD/USD cÅ©ng mất khoảng 0,59%. Giá dầu thế giá»›i sẽ tiếp tục bị kéo xuống nếu đồng USD duy trì Ä‘à tăng mạnh so vá»›i EUR và đồng Ä‘ô la Australia.

Giá dầu WTI trong tuần này khả năng sẽ về ngưỡng 80-86 USD/thùng, còn WTI ở khoảng 95-102 USD/thùng.

ĐỌC THÊM