Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Triển vọng thị trường tuần 02-06/01/2012

Những báo cáo, thống kê liên quan đến các chỉ số kinh tế luôn là mối quan tâm hàng đầu của giá»›i đầu tÆ° để dá»± Ä‘oán xu hÆ°á»›ng má»›i, từ Ä‘ó có những quyết định Ä‘úng đắn trong hoạt Ä‘á»™ng kinh doanh của mình. Trong tuần này, các sá»± kiện có thể ảnh hưởng đến giá cả thị trường hàng hóa gồm có chỉ số sản xuất PMI của Mỹ, Anh và khối liên minh Châu Âu, báo cáo về bảng lÆ°Æ¡ng phi nông nghiệp của Mỹ…. dÆ°á»›i Ä‘ây là diá»…n biến các sá»± kiện qua các ngày trong tuần.

Thứ Hai, ngày 02/01-Báo cáo về chỉ số sản xuất PMI của Châu Âu: Báo cáo này sẽ cho thấy sá»± thay đổi hàng tháng trong chỉ số sản xuất tháng 12 của khối đồng tiền chung EUR. Trong tháng 11, chỉ số này giảm xuống còn 46,4%, mức thấp trong 28 tháng. Chỉ số này sẽ ảnh hưởng đến giá trị đồng tiền EUR.

Thứ Ba, ngày 03/01-Chỉ số sản xuất của Anh: Báo cáo trÆ°á»›c Ä‘ó cho thấy chỉ số sản xuất tháng 11 của nÆ°á»›c này giảm xuống còn 47,6%, thấp hÆ¡n 0,2 Ä‘iểm % so vá»›i tháng 10.

Thứ Ba, ngày 03/01- Chỉ số sản xuất PMI của Mỹ: Trong tháng 11, chỉ số này tăng mạnh 1,9% lên 52,7% so vá»›i tháng 10. Chỉ số này sẽ ảnh hưởng đến thị trường ngoại hối, dầu thô và khí gas tá»± nhiên.

Thứ TÆ°, ngày 04/01-Lạm phát hàng năm của khu vá»±c Châu Âu: Lạm phát tháng 10 của Châu Âu vẫn duy trì mức 3% và theo thống kê sÆ¡ bá»™ gần Ä‘ây cho thấy tá»· lệ lạm phát vẫn duy trì không đổi. NhÆ°ng các thay đổi ở EU nhÆ° tính bất ổn lá»›n và sá»± gia tăng trong bảng tổng kết tài sản của ngân hàng Trung Æ°Æ¡ng Châu Âu do tăng cường các khoản cho vay ở các ngân hàng. Nếu lạm phát trong báo cáo sắp tá»›i tăng sẽ ảnh hưởng đến quyết định hạ tá»· lệ lãi suất của ngân hàng trung Æ°Æ¡ng Châu Âu.

Thứ tÆ°, ngày 04/01-Các Ä‘Æ¡n đặt mua tại nhà máy Mỹ: Báo cáo tháng này sẽ kiểm tra sá»± thay đổi các Ä‘Æ¡n đặt mua tại các nhà sản xuất của Mỹ đối vá»›i mặt hàng lâu bền trong tháng 11, qua Ä‘ó có thể Ä‘ánh giá nhu cầu hàng hóa trong Ä‘ó có dầu thô. Theo báo cáo sÆ¡ bá»™ cho thấy Ä‘Æ¡n đặt  mua mặt hàng lâu bền trong tháng 11 tăng 7,5 tá»· USD, tức khoảng 3,8%, lên mức 207 tá»· USD. Đơn đặt mua phi quân sá»± tăng 5,9 tá»· USD, tÆ°Æ¡ng ứng vá»›i 8,1%, lên 78,7 tá»· USD.

Thứ Năm, ngày 05/01: Các Ä‘Æ¡n đặt mua má»›i đối vá»›i sản xuất Châu Âu: Báo cáo tháng này sẽ cho thấy sá»± thay đổi các Ä‘Æ¡n đặt mua má»›i đối vá»›i ngành sản xuất trong tháng 10/2011. Theo báo cáo tháng trÆ°á»›c, Ä‘Æ¡n đặt mua má»›i trong tháng 09 giảm 6,4%. Chỉ số này cÅ©ng là yếu tố Ä‘ánh giá tình hình kinh tế EU và có thể ảnh hưởng đến tá»· giá EUR/USD.

Thứ Năm, ngày 05/01-Báo cáo bảng lÆ°Æ¡ng phi nông nghiệp của Mỹ: ADP sẽ công bố bảng thống kê tình hình việc làm trong tháng 12.

Thứ Năm, ngày 05/01-Báo cáo từ Bá»™ lao Ä‘á»™ng: Báo cáo trÆ°á»›c Ä‘ó cho thấy số người thất nghiệp trong tuần kết thúc vào ngày 24/12 tăng 15.000 trường hợp lên 381.000.

Thứ Năm, ngày 05/01- Báo cáo về chỉ số phi sản xuất của Mỹ: Báo cáo này sẽ cho thấy tình hình phát triển của khối ngành phi sản xuất trong tháng 12. Chỉ số phi sản xuất trong tháng 11 giảm nhẹ xuống còn 52%. Chỉ số này có thể ảnh hưởng đến tá»· giá và tâm lý giá»›i đầu tÆ°.

Thứ Năm, ngày 05/01- EIA báo cáo về thị trường dầu lá»­a: CÆ¡ quan thông tin năng lượng Mỹ sẽ Ä‘Æ°a ra bản báo cáo hàng tuần về thị trường dầu lá»­a của Mỹ trong tuần kết thúc vào ngày 30/12. Báo cáo trÆ°á»›c Ä‘ó cho thấy dá»± trữ dầu lá»­a của Mỹ tăng 3 triệu thùng lên 1.736,86 triệu thùng.

Thứ Năm, ngày 05/01- EIA báo cáo về thị trường khí gas tá»± nhiên: Báo cáo sắp tá»›i sẽ công bố lượng tồn cÅ©ng nhÆ° tình hình sản xuất và tiêu thụ khí gas tá»± nhiên trong tuần kết thúc vào ngày 30/12. Theo báo cáo trÆ°á»›c Ä‘ó, dá»± trữ khí gas tá»± nhiên Ä‘ã giảm 81 tá»· cubic feet xuống còn 3.629 tá»· cubic feet.

ĐỌC THÊM