Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Triển vọng thị trường tuần 02-06/04/2012

Trong tuần rồi, những thông tin lạc quan từ nền kinh tế Ä‘ã tiếp bÆ°á»›c cho giá dầu tăng lên cao, tuy nhiên Ä‘à tăng Ä‘ã không duy trì được lâu và đến giữa tuần buá»™c phải Ä‘i xuống do sức ép từ nguồn cung và kế hoạch mở kho dá»± trữ dầu chiến lược của Mỹ và phÆ°Æ¡ng tây. Xu hÆ°á»›ng giá trong tuần rồi không ổn định do những yếu tố về nguồn cung, kinh tế và chính trị ở các nÆ°á»›c tác Ä‘á»™ng lên thị trường dầu. Những sá»± kiện diá»…n ra trong tuần này nhÆ° báo cáo PMI của Mỹ, tá»· lệ thất nghiệp Châu Âu và tình hình việc làm ở Mỹ có thể sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến xu hÆ°á»›ng giá dầu. DÆ°á»›i Ä‘ây là diá»…n biến các sá»± kiện qua các ngày.

Thứ Hai, ngày 02/04

-      Tá»· lệ thất nghiệp Châu Âu: Tá»· lệ thất nghiệp ở Châu Âu Ä‘ã tăng mạnh từ mức 10,3% trong tháng 12 tá»›i 10,7% trong tháng 01/2012. Báo cáo này có thể ảnh hưởng đến tâm lý các nhà kinh doanh Châu Âu nếu con số thất nghiệp tiếp tục tăng.

-      Chỉ số sản xuất PMI của Mỹ: Báo cáo sắp tá»›i sẽ cho thấy tình hình sản xuất của toàn nÆ°á»›c Mỹ trong tháng 03 vừa rồi. Trong tháng 02, chỉ số này Ä‘ã giảm xuống còn 52,4% nhÆ°ng vẫn Ä‘ang ở ngưỡng phát triển tốt. Chỉ số này sẽ ảnh hưởng đến thị trường dầu thô, khí gas tá»± nhiên và các thị trường hàng hóa khác.

-      Doanh số bán lẻ tháng 02 của Australia: Báo cáo hàng tháng sẽ kiểm tra tình hình thị trường bán lẻ của Australia. Trong tháng 01, doanh số bán lẻ Ä‘ã tăng 0,3%, những thông tin sắp tá»›i sẽ ảnh hưởng đến giá trị đồng Ä‘ô la Australia.

Thứ Ba, ngày 03/04

-      Quyết định lãi suất của ngân hàng dá»± trữ Australia: Tá»· lệ lãi suất của ngân hàng dá»± trữ Australia trong 02 tuần qua vẫn duy trì ổn định ở mức 4,25% kể từ tháng 12/2011. Quyết định sắp tá»›i có thể ảnh hưởng đến tá»· giá AUD/USD, qua Ä‘ó ảnh hưởng lá»›n đến giá cả các mặt hàng trên thị trường trong Ä‘ó có cả dầu thô.

-      Các Ä‘Æ¡n đặt mua hàng lâu bền của Mỹ : Báo cáo này sẽ cho thấy sá»± thay đổi các Ä‘Æ¡n đặt mua hàng lâu bền mà các nhà máy Mỹ nhận được trong tháng 02, qua Ä‘ó cho thấy tình trạng sức khỏe của nền kinh tế Mỹ và có thể ảnh hưởng đến xu hÆ°á»›ng đồng USD.

-      G7 nhóm họp: Các  bá»™ trưởng tài chính của 07 nÆ°á»›c kỹ nghệ tiên tiến thế giá»›i sẽ nhóm họp nhằm trao đổi về các chính sách kinh tế, qua Ä‘ó có thể thúc đẩy thị trường tài chính phát triển.

-      Cán cân thÆ°Æ¡ng mại Australia trong tháng 02:Trong tháng 01/2012, cán cân thÆ°Æ¡ng mại Ä‘ã được Ä‘iều chỉnh đối vá»›i các dịch vụ và hàng hóa giảm từ thặng dÆ° thÆ°Æ¡ng mại 1.325 triệu USD trong tháng 12/2011 xuống thâm hụt 673 triệu USD trong tháng 01/2012.

Thứ TÆ°, ngày 04/04

-      Quyết định lãi suất của Ngân hàng ECB: TrÆ°á»›c Ä‘ó, thống đốc ngân hàng trung Æ°Æ¡ng Châu Âu Mario Draghi Ä‘ã quyết định giữ nguyên lãi suất nhÆ° trong tháng 02, lạm phát ở Châu Âu vẫn duy trì ở mức 2,7% trong khi thất nghiệp tăng lên 10,7% và GDP quý Bốn của EU tăng 0,3%, nhÆ°ng con số này cho thấy tình trạng sức khỏe của nền kinh tế Châu Âu không thật sá»± tốt. Nếu Ngân hàng hạ lãi suất sẽ gây áp lá»±c cho giá trị đồng EUR so vá»›i USD.

-      PMI của khối ngành phi sản xuất của Mỹ: Báo cáo này sẽ cho thấy tình trạng phát triển của khối ngành phi sản xuất của Mỹ trong tháng 03 vừa rồi. Trong tháng 02, chỉ số này tăng khiêm tốn lên 57,3%, con số sắp tá»›i sẽ ảnh hưởng Ä‘áng kể đến thị trường tiền tệ và các giao dịch hàng hóa.

-       EIA báo cáo về nguồn cung dầu lá»­a: CÆ¡ quan quản lý thông tin năng lượng sẽ cập nhật mức dá»± trữ dầu lá»­a trong tuần kết thúc vào ngày 30/03.

Thứ Năm, ngày 05/04:

-       Bá»™ lao Ä‘á»™ng Mỹ báo cáo về tình hình việc làm trong tuần kêt thúc vào ngày 31/03. Bản báo cáo này có thể ảnh hưởng đến xu hÆ°á»›ng đồng USD và giá các loại hàng hóa trên thị trường.

-      EIA báo cáo về thị trường khí gas tá»± nhiên: Báo cáo này sẽ cho thấy sá»± thay đổi nguồn cung, tiêu dùng, sản xuất và giá khí gas trong tuần kết thúc vào ngày 30/03.

Thứ Sáu, ngày 06/04

-      Báo cáo về tá»· lệ thất nghiệp và sá»± thay đổi việc làm ở khối ngành phi nông nghiệp: Trong tháng 02/2012, thị trường lao Ä‘á»™ng tiếp tục cải thiện, tá»· lệ thất nghiệp vẫn duy trì ở mức 8,3%. Báo cáo này có thể ảnh hưởng đến giá trị đồng USD và các loại hàng hóa trong Ä‘ó có vàng, bạc và dầu lá»­a.

ĐỌC THÊM