Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Triển vọng thị trường tuần 03-07/10/2011

Triển vọng thị trường tuần 03-07/10/2011

 Cuá»™c khủng hoảng nợ công tại châu Âu sẽ tiếp tục làm mÆ°a làm gió trên các thị trường toàn cầu. Trong tuần này, sẽ có má»™t số sá»± kiện diá»…n ra ảnh hưởng tá»›i thị trường hàng hóa trong Ä‘ó có dầu thô. DÆ°á»›i Ä‘ây là các sá»± kiện và số liệu báo cáo quan trọng bao gồm: Quyết định tỉ lệ lãi suất của ECB, chỉ số sản xuất PMI của Mỹ, tỉ lệ thất nghiệp Mỹ sẽ diá»…n ra trong tuần 03-07/10/2011

 Thứ 2, 03/10 – Chỉ số sản xuất PMI của Mỹ: cho thấy diá»…n biến ngành sản xuất trên quy mô toàn quốc của Mỹ trong suốt tháng 9/2011. Trong tháng 8, chỉ số này giảm xuống còn 50.6%, giảm 0.35 so vá»›i chỉ số tháng 7;

 Thứ 3, 04/10 – Phát biểu của Trichet tại há»™i thảo ECB: TrÆ°á»›c khi ECB thông báo tỉ lệ lãi suất vào thứ 5, Trichet có thể sẽ Ä‘Æ°a ra quan Ä‘iểm về quyết định lãi suất của ECB. Có thể ông sẽ liên hệ vá»›i các quyết định má»›i Ä‘ây của giá»›i hoạch định châu Âu nhằm tăng quỹ EFSF.

 Thứ 3, 4/10 – Phát biểu của ông Bernanke: sau khi thông báo kế hoạch của FOMC về việc mua cổ phiếu dài hạn và bán cổ phiếu ngắn hạn kết thúc vào tháng 6 năm tá»›i, chủ tịch Fed sẽ phát biểu về vấn đề ổn định kinh tế và tình hình tăng trưởng kinh tế Mỹ.

 Thứ 4, 5/10 - chỉ số phi sản xuất PMI của Mỹ: cho thấy diá»…n biến tình hình phân khúc phi sản xuất của Mỹ trong tháng 9/2011/ trong suốt tháng 8, chỉ số này tăng lên 53.3%, cao hÆ¡n chút cho vá»›i tỉ lệ tháng 7.

 Thứ 5, 6/10 – Trichet công bố quyết định tỉ lệ lãi suất đồng Euro. Tháng trÆ°á»›c ECB quyết định giữ nguyên lãi suất 1.5%. Theo báo cáo tỉ lệ lạm phát má»›i Ä‘ây của khu vá»±c Euro, tỉ lệ này trong tháng 8 vẫn duy trì ở mức 2.5% (tính theo niên Ä‘á»™ năm), tuy nhiên, khu vá»±c đồng tiền chung châu Âu này vẫn chìm trong bế tắc do cuá»™c khủng hoảng nợ công trầm trọng hiện tại. Để giúp các ngân hàng giải quyết vấn đề thanh khỏa, ECB và Fed Ä‘ã Ä‘Æ°a ra các khoản vay bằng USD cho đến cuối năm nay. Nếu ECB hạ lãi suất, sẽ dẫn đến đồng Euro giảm giá so vá»›i đồng USD, giá dầu có thể sẽ giảm theo mối tÆ°Æ¡ng quan tỉ lệ nghịch vá»›i đồng bạc xanh.

 Thứ 5, 6/10. Báo cáo của Bá»™ Lao Ä‘á»™ng về tỉ lệ thất nghiệp Mỹ: Trong tuần 23/09 số liệu sÆ¡ bá»™ cho thấy lượng thất nghiệp tại mỹ tăng 37,000 người, lên 391,000 trường hợp; trong tuần 17/9, số  người thất nghiệp được bảo hiểm là 3.749 triệu người, giảm 20,000 người so vá»›i báo cáo trÆ°á»›c Ä‘ó.

 Thứ 6, 7/10 – Báo cáo tỉ lệ thất nghiệp Mỹ và tình hình thị trường lao Ä‘á»™ng khu vá»±c phi nông nghiệp: trong báo cáo tháng 8, lượng chi trả lÆ°Æ¡ng khu vá»±c phi nông nghiệp vẫn duy trì không đổi; báo cáo lần trÆ°á»›c cho thấy thị trường không mấy cải thiện; có dá»± Ä‘oán cho rằng báo cáo tháng 9 tá»›i thị trường sẽ tiếp tục duy trì yếu. NhÆ° thường lệ, thị trường dầu sẽ chịu ảnh hưởng khá lá»›n từ số liệu báo cáo này.

 

ĐỌC THÊM