Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Triển vọng thị trường tuần 05/03-09/03/2012

Những báo cáo về tài chính và má»™t số sá»± kiện liên quan dÆ°á»›i Ä‘ây cÅ©ng có thể ảnh hưởng đến giá dầu thô tuần này:

Thứ Hai- Báo cáo các Ä‘Æ¡n đặt mua của các nhà máy sản xuất Mỹ: Theo tính toán sÆ¡ bá»™ trÆ°á»›c Ä‘ó, các Ä‘Æ¡n đặt mua má»›i trong tháng 01 của các nhà máy sản xuất hàng lâu bền giảm 8,6 tá»· USD xuống còn 206,1 tá»· USD.

Thứ Ba- Báo cáo tăng trưởng quý 04/2011 của Australia: Trong quý 03/2011, GDP Australia đạt mức tăng 1%. Quốc gia nằm ở Nam bán cầu này là má»™t trong những nÆ°á»›c dẫn đầu về xuất khẩu dầu thô ngoài nhóm OPEC.

Thứ 03- ECB tổ chức họp báo và quyết định tá»· lệ lãi suất: Tháng trÆ°á»›c Ä‘ó, thống đốc Ngân hàng Trung Æ°Æ¡ng Châu Âu Mario Draghi quyết định duy trì lãi suất ở mức 1% nhÆ° hồi tháng 01, lạm phát ở khu vá»±c EU Ä‘ã giảm xuống còn 2,7% trong khi tăng trưởng GDP trong quý 04/2011 giảm 0,3%. Điều này cho thấy tăng trưởng kinh tế Châu Âu vẫn Ä‘ang theo nhịp Ä‘á»™ khá chậm. Nếu ECB quyết định giảm tá»· lệ lãi suất, làm gia tăng áp lá»±c đối vá»›i giá trị đồng EUR.

Thứ Ba- CPI Trung Quốc: Trong tháng 01/2011, tá»· lệ lạm phát của nÆ°á»›c có nền kinh tế lá»›n thứ hai thế giá»›i này tăng nhẹ lên 4,5% (lạm phát tháng 12/2011 là 4,1%). Nếu lạm phát tiếp tục tăng thì Ngân hàng nhân dân Trung Quốc có thể sẽ siết chặt vốn cho vay nhằm Ä‘iều chỉnh lạm phát Ä‘i xuống, qua Ä‘ó có thể ảnh hưởng xấu đến tăng trưởng kinh tế. Trung Quốc là má»™t trong những nÆ°á»›c dẫn đầu về khối lượng nhập khẩu vàng và dầu thô.

Thứ Sáu-Báo cáo cán cân thÆ°Æ¡ng mại Mỹ: Trong tháng 12, thâm hụt thÆ°Æ¡ng mại của Mỹ tăng lên 48,8 tá»· USD. Báo cáo sắp tá»›i sẽ cho thấy sá»± thay đổi trong xuất nhập khẩu hàng hóa của Mỹ trong tháng 01.

Thứ Sáu- Báo cáo về bảng lÆ°Æ¡ng phi nông nghiệp Mỹ: Thị trường lao Ä‘á»™ng Mỹ tiếp tục cải thiện, bảng lÆ°Æ¡ng phi nông nghiệp Ä‘ã tăng thêm 243k. Tá»· lệ thất nghiệp tháng 01 của Mỹ giảm xuống còn 8,5%. Báo cáo này có thể không ảnh hưởng lá»›n đến giá trị đồng USD nhÆ°ng tác Ä‘á»™ng Ä‘áng kể đến thị trường hàng hóa của nÆ°á»›c này.

Trong tuần rồi, tá»· giá hoán đổi EURO/USD giảm mạnh 1,87%, nhÆ°ng AUD/USD nhích thêm 0,76%. Giá dầu thô tuần này có thể phải chịu áp lá»±c giảm nếu đồng USD tăng lên so vá»›i EUR, Ä‘ô la Canada và Ä‘ô la Úc.

Giá»›i phân tích dá»± Ä‘oán giá dầu thô WTI tuần này sẽ ở khoảng 102-110 USD/thùng, còn Brent là 120-128 USD/thùng.

ĐỌC THÊM