Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Triển vọng thị trường tuần 06-10/02/2012

Các yếu tố có thể ảnh hưởng đến giá dầu trong tuần này bao gồm:

Sản xuất công nghiệp của Đức: Báo cáo sắp tá»›i có thể cho thấy tình trạng sức khỏe của nền kinh tế Đức, qua Ä‘ó ảnh hưởng đến giá cả các loại hàng hóa.

CPI Trung Quốc: Tá»· lệ lạm phát gần Ä‘ây giảm mạnh có thể sẽ ảnh hưởng đến các kế hoạch của Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc trong  việc kiềm chế lạm phát. Điều này cÅ©ng cho thấy kinh tế gần Ä‘ây của Trung Quốc Ä‘ã giảm xuống.

Quyết định lãi suất của ngân hàng trung Æ°Æ¡ng Châu Âu: Tháng trÆ°á»›c, ông Mario Draghi Ä‘ã giữ lại suất không đổi ở mức 1% trong khi Ä‘ó lạm phát ở Châu Âu Ä‘ã giảm xuống còn 2,8%. Điều này cho thấy lãi suất thấp dường nhÆ° không gây nên sá»± gia tăng lạm phát trong thời Ä‘iểm hiện tại. Nếu ECB tiếp tục hạ lãi suất thì sẽ khiến giá trị đồng EUR sụt xuống.

Cân bằng thÆ°Æ¡ng mại Trung Quốc: Thặng dÆ° thÆ°Æ¡ng mại Trung Quốc tháng trÆ°á»›c đạt 16,5 tá»· USD, nếu nhập khẩu dầu của Trung Quốc tăng chứng tỏ nhu cầu nhiên liệu ở nÆ°á»›c này Ä‘ang tăng lên, qua Ä‘ó ảnh hưởng đến giá dầu thô.

Cán cân thÆ°Æ¡ng mại Mỹ: Báo cáo hàng tháng sẽ cho thấy sá»± thay đổi về xuất nhập khẩu của các loại hàng hóa tại Mỹ trong Ä‘ó bao gồm cả dầu thô. Báo cáo tháng 11/2011 cho thấy thâm hụt thÆ°Æ¡ng mại Mỹ Ä‘ã tăng 4,6 tá»· USD và đạt 63,2 tá»· USD.

Dá»± trữ xăng dầu tuần trÆ°á»›c của Mỹ tăng 8,4 triệu thùng lên 1.751,7 triệu thùng. Dá»± trữ dầu hiện tại vẫn thấp hÆ¡n so vá»›i mức ká»· lục của cùng kỳ năm ngoái.

Tá»· giá hoán đổi EUR/USD tuần trÆ°á»›c Ä‘ã giảm nhẹ 0,47%, AUD/USD cÅ©ng giảm 0,12%. Nếu đồng USD tiếp tục suy yếu so vá»›i EUR và AUD, thì có thể sẽ gây áp lá»±c lên giá dầu thô.

Chỉ số S&P500 trong tuần đầu tiên của tháng 02 Ä‘ã tăng thêm 2,17% lên mức 1.344 Ä‘iểm hôm thứ Sáu tuần trÆ°á»›c. Nếu thị trường chứng khoán Mỹ tiếp tục tăng Ä‘iểm sẽ hậu thuẫn tốt cho giá dầu thô tăng.

Khả năng giá dầu thô WTI trong tuần này sẽ dao Ä‘á»™ng ở mức 95-102 USD/thùng, còn Brent ở mức 109-116 USD/thùng.

ĐỌC THÊM