Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Triển vọng thị trường tuần 09-13/04/2012

Giá dầu trong tuần rồi tiếp tục thể hiện sá»± không rỏ ràng về xu hÆ°á»›ng. NhÆ°ng nhìn chung giá không có sá»± biến Ä‘á»™ng quá mạnh mà chỉ dao Ä‘á»™ng lên xuống vá»›i biên Ä‘á»™ khoảng 2 USD/thùng mà thôi. Trong tuần này, những báo cáo về việc cân bằng ngân sách Liên Bang, báo cáo việc làm Mỹ , chỉ số giá tiêu dùng, cán cân thÆ°Æ¡ng mại… có thể sẽ tác Ä‘á»™ng đến thị trường hàng hóa. DÆ°á»›i Ä‘ây là các sá»± kiện diá»…n ra trong tuần:

Thứ Hai, ngày 09/04

-      Cán cân thÆ°Æ¡ng mại Trung Quốc: Báo cáo trÆ°á»›c Ä‘ó cho thấy cán cân thÆ°Æ¡ng mại Trung Quốc Ä‘ã giảm từ thặng dÆ° 27,3 tá»· USD xuống mức thâm hụt 31,5 tá»· USD. Nếu xu hÆ°á»›ng này vẫn tiếp tục thì cÅ©ng đồng nghÄ©a vá»›i tăng trưởng kinh tế của nÆ°á»›c này Ä‘ang chậm lại, qua Ä‘ó ảnh hưởng đến giá trị các loại hàng hóa trên thị trường.

-      Cân bằng ngân sách Liên Bang Mỹ: Báo cáo sắp tá»›i sẽ cho thấy sá»± thay đổi mức cân bằng và nợ chính phủ trong tháng 03/2012, qua Ä‘ó có thể ảnh hưởng đến tá»· giá USD so vá»›i các đồng tiền mạnh khác trong rổ tiền tệ. Trong tháng 02, thâm hụt ngân sách Ä‘ã tăng mạnh 231 tá»· USD.

-      Chỉ số giá tiêu dùng của Trung Quốc: Trong tháng 02, lạm phát Trung Quốc Ä‘ã giảm mạnh xuống còn 3,2% từ mức 4,5% trong tháng 01, vượt xa so vá»›i mục tiêu kiềm chế ở mức 4% của chính phủ nÆ°á»›c này. Nếu lạm phát tiếp tục giảm, Ngân hàng Nhân Dân Trung Quốc có thể sẽ ná»›i lỏng chính sách tiền tệ nhằm kích thích tăng trưởng kinh tế. Trung Quốc là má»™t trong những quốc gia nhập khẩu lá»›n về các mặt hàng nhÆ° vàng, dầu lá»­a.

-      GDP quý Má»™t của Trung Quốc: Báo cáo trÆ°á»›c Ä‘ó cho thấy tăng trưởng hàng năm của Trung Quốc trong quý Bốn/2011 đạt 8,9%. Nếu tăng trưởng trong quý Má»™t năm này dÆ°á»›i mức 9% có thể sẽ ảnh hưởng đến giá trị các loại hàng hóa trên thị trường.

Thứ Ba, ngày 10/04

-      Chính sách tiền tệ của Ngân hàng Nhật Bản. Cho đến thời Ä‘iểm này, Ngân hàng Nhật Bản vẫn giữ nguyên mức lãi suất 0-0.1%. Nếu ngân hàng Nhật Bản đề ra kế hoạch kích thích tiền tệ thì có thể sẽ ảnh hưởng đến giá trị đồng Yên và các loại hàng hóa khác vì Nhật là má»™t trong những nÆ°á»›c nhập khẩu lá»›n các mặt hàng nhÆ° dầu và gas.

 Thứ TÆ°, ngày 11/04

-      EIA báo cáo về dá»± trữ dầu thô: CÆ¡ quan quản lý thông tin năng lượng sẽ cập nhật mức dá»± trữ hàng tuần trong tuần kết thúc vào ngày 06/04.

-      Báo cáo hàng tháng của OPEC: Báo cáo này sẽ cho thấy sá»± thay đổi nguồn cung cÅ©ng nhÆ° nhu cầu dầu thô và khí gas trên toàn cầu. Báo cáo này cÅ©ng sẽ phân tích sá»± thay đổi sản xuất của OPEC trong tháng 03.

Thứ Năm, ngày 12/04

-       Báo cáo hàng tháng của IEA về triển vọng thị trường dầu thô toàn cầu trong năm 2012-2013.

-      Chỉ số sản xuất của Mỹ trong tháng 03: Chỉ số sản xuất của Mỹ trong tháng 02 Ä‘ã tăng 0,4% so vá»›i tháng 01, đồng thời tăng 3,3% trong 12 tháng.

-      Cán cân thÆ°Æ¡ng mại Mỹ trong tháng 02: Báo cáo này sẽ cho thấy sá»± thay đổi xuất nhập khẩu hàng hóa và dịch vụ của Mỹ, trong Ä‘ó gồm cả các loại hàng hóa nhÆ° dầu thô. Cán cân thÆ°Æ¡ng mại Mỹ trong tháng 01 Ä‘ã thâm hụt tá»›i 52,6 tá»· USD.

-      Báo cáo việc làm từ Bá»™ lao Ä‘á»™ng Mỹ: Báo cáo này sẽ cho thấy sá»± thay đổi tình hình việc làm trong tuần kết thúc vào ngày 07/04, qua Ä‘ó ảnh hưởng đến xu hÆ°á»›ng giá đồng Ä‘ô la cÅ©ng nhÆ° các mặt hàng khác.

-      EIA báo cáo về nguồn cung khí gas: Báo cáo này cho thấy sá»± thay đổi nguồn cung khí gas, tình hình sản xuất, tiêu thụ và sá»± biến Ä‘á»™ng giá cả của mặt hàng này trong tuần kết thúc vào ngày 06/04.

 Thứ Sáu, ngày 13/04

-      Chỉ số giá tiêu dùng hàng lâu bền của Mỹ: Báo cáo hàng tháng này sẽ cho thấy sá»± thay đổi chỉ số giá tiêu dùng hàng lâu bền trong tháng 03/2012.  Theo thống kê từ Cục Lao Ä‘á»™ng Mỹ trong tháng 02/2012, chỉ số giá tiêu dùng hàng lâu bền Ä‘ã tăng 0,4% so vá»›i tháng trÆ°á»›c Ä‘ó, đồng thời tăng 2,2% trong 12 tháng.

Phát hành trái phiếu dài hạn của Mỹ: Báo cáo từ Kho bạc International Capital sẽ cho thấy sá»± thay đổi trong việc mua bán trái phiếu dài hạn trong tháng 02/2012. Trong tháng 01, thu mua ròng của nÆ°á»›c ngoài đối vá»›i trái phiếu kho bạc dài hạn của Mỹ đạt 101 tá»· USD.

ĐỌC THÊM