Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Triển vọng thị trường tuần 09-13/2012

DÆ°á»›i Ä‘ây là những yếu tố ảnh hưởng đến giá dầu thô trong tuần này

Chỉ số sản xuất công nghiệp Đức: Báo cáo này sẽ cho biết tình hình tăng trưởng của ngành công nghiệp Đức trong tháng 11/2011, qua Ä‘ó sẽ cho thấy tình hình sức khỏe kinh tế Đức.

Cán cân thÆ°Æ¡ng mại Trung Quốc: Thặng dÆ° thÆ°Æ¡ng mại Trung Quốc có thể sẽ đạt mức cao trong 04 tháng, vá»›i mức 21,6 tá»· USD, nhÆ°ng thăng dÆ° thÆ°Æ¡ng mại trong năm 2011 của Trung Quốc giảm 160 tá»· USD. Nếu xu hÆ°á»›ng này vẫn tiếp tục chứng tỏ tăng trưởng kinh tế Trung Quốc Ä‘ang giảm tốc, qua Ä‘ó có thể ảnh hưởng đến thị trường dầu thô.

Doanh số bán lẻ của Mỹ: Báo cáo này sẽ cho thấy sá»± thay đổi doanh số bán lẻ và dịch vụ trong tháng 12/2011. Doanh số bán lẻ trong tháng 11 tăng nhẹ 0,2% so vá»›i tháng trÆ°á»›c Ä‘ó, nhÆ°ng doanh số bán xăng trong tháng 11 giảm 0,1%. Báo cáo này có thể cho thấy sá»± thay đổi nhu cầu xăng tại thị trường Mỹ.

Cán cân thÆ°Æ¡ng mại Mỹ: Báo cáo sắp tá»›i sẽ mô tả cụ thể tình hình xuất nhập khẩu của Mỹ trong tháng 11/2011. Trong tháng 10, thâm hụt hàng hóa giảm 0,7 tá»· USD so vá»›i tháng 09, đạt 58,8 tá»· USD. Thặng dÆ° từ ngành dịch vụ vẫn duy trì không đổi tại mức 15,8 tá»· USD. Thâm hụt hàng hóa và dịch vụ tháng 11 giảm xuống còn 43,5 tá»· USD.

 

Dá»± trữ dầu thô tuần trÆ°á»›c tăng nhẹ:

Dá»± trữ dầu thô của Mỹ trong tuần kết thúc vào ngày 30/12 tăng 3,4 triệu thùng lên 1.740,26 triệu thùng.  Dá»± trữ dầu thô hiện thấp hÆ¡n 49,944 triệu thùng so vá»›i cùng kỳ năm 2010. Báo cáo dá»± trữ dầu trong tuần kết thúc vào ngày 06/01 sẽ được công bố vào thứ TÆ° tuần này.

 

Thị trường tiền tệ :

Tá»· giá đồng EUR/USD tiếp tục theo xu hÆ°á»›ng xuống và giảm 1,88%, trong khi Ä‘ó tá»· giá AUD/USD nhích nhẹ 0,19%. Nếu đồng  USD tiếp tục tăng mạnh so vá»›i EUR, Ä‘iều này sẽ ảnh hưởng đến xu hÆ°á»›ng giá dầu.

 

Thị trường chứng khoán:

Chỉ số S&P500 Ä‘ã tăng thêm 1,61% trong tuần đầu tiên của năm 2012 và đến hôm thứ Sáu chạm mức 1.277 Ä‘iểm.

Nếu thị trường chứng khoán Mỹ tiếp tục tăng trong tuần thứ hai của tháng này chắc chắn sẽ đẩy giá dầu thô tăng lên.

Giá dầu thô Ä‘ã tăng trong những tuần gần Ä‘ây và tăng mạnh trong những ngày đầu năm. Những báo cáo tích cá»±c từ nền kinh tế Mỹ nhÆ° chỉ số sản xuất và những “hiệu ứng tháng 01” không những hậu thuẫn cho thị trường chứng khoán mà còn đẩy giá dầu lên cao. Nếu báo cáo cán cân thÆ°Æ¡ng mại và doanh số bán lẻ của Mỹ tiêp tục theo hÆ°á»›ng tích cá»±c, thì Ä‘ây là tín hiệu cho thấy kinh tế Mỹ Ä‘ang phục hồi tốt, qua Ä‘ó có thể tác Ä‘á»™ng đến thị trường chứng khoán cÅ©ng nhÆ° gía dầu thô trong tuần. Báo cáo từ Đức và Trung Quốc cÅ©ng Ä‘óng vai trò quan trọng đối vá»›i thị trường dầu thô nếu nhÆ° chúng có sá»± thay đổi lá»›n. Căng thẳng giữa Iran và phÆ°Æ¡ng tây có thể sẽ là yếu tố khác hậu thuẫn cho giá dầu.

Khả năng giá dầu thô WTI trong tuần thứ hai của năm này sẽ ở ngưỡng 100-105 USD/thùng và Brent khoảng 110-116 USD/thùng.

ĐỌC THÊM