Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Triển vọng thị trường tuần 10-14/10/2011

Các báo cáo và sá»± kiện diá»…n ra trong tuần này sẽ tác Ä‘á»™ng đến giá dầu bao gồm: Quyết định lãi suất của Ngân hàng trung Æ°Æ¡ng Châu Âu (ECB), báo cáo hàng tháng của OPEC, cuá»™c họp của G20, cuá»™c họp của FOMC, … dÆ°á»›i Ä‘ây là diá»…n biến thời gian của từng sá»± kiện.

Thứ Ba,11/10

-      Há»™i nghị của ECB sẽ thảo luận về quyết định lãi suất: Theo sau quyết định lãi suất cho vay của ECB vào tuần trÆ°á»›c, bất chấp dá»± Ä‘oán thống đốc ngân hàng Trung Æ°Æ¡ng Châu Âu-ông Jean Claude Trichet Ä‘ã thông báo giữ nguyên lãi suất không đổi ở mức 1,5%, cuá»™c há»™i Ä‘àm tuần này sẽ bàn về tình trạng khủng hoảng kinh tế Châu Âu trong thời gian tá»›i. Kết quả của cuá»™c há»™i Ä‘àm không chỉ ảnh hưởng đến tá»· giá hoán đổi EUR/USD mà còn tác Ä‘á»™ng sâu rá»™ng đến giá cả các mặt hàng cÆ¡ bản nhÆ° vàng, dầu lá»­a…

-      Báo cáo hàng tháng của OPEC: Bản báo cáo này sẽ cho thấy sá»± thay đổi về nguồn cung dầu thô cÅ©ng nhÆ° khí tá»± nhiên và nhu cầu nhiên liệu trên toàn cầu. Đồng thời xem xét mức sản xuất của OPEC trong tháng 08, giá dầu thô giảm gần Ä‘ây có thể là má»™t phần nguyên nhân của việc đẩy mạnh sản xuất ở Libya.

Thứ Tư, 12/10:

-      Báo cáo hàng tháng của IEA: báo cáo này sẽ cho thấy triển vọng thị trường sắp tá»›i đồng thời là dữ liệu để phân tích thị trường dầu thô trong năm 2011 và 2012.

-      Cuá»™c họp của FOMC: Theo sau cuá»™c họp gần Ä‘ây của FOMC về quyết định giữ nguyên lãi suất ở mức thấp và kế hoạch mua trái phiếu dài hạn của Fed nhằm thay thế trái phiếu ngắn hạn, cuá»™c họp tuần này có thể xem xét lại kỹ lưỡng và sâu sắc hÆ¡n về quyết định này và há»— trợ các thành viên xem xét đến kế hoạch tÆ°Æ¡ng lai của FOMC.

-      Báo cáo nguồn cung dầu thô của EIA: cÆ¡ quan quản lý thông tin năng lượng của Mỹ sẽ Ä‘Æ°a ra bản báo cáo hàng tuần về thị trường dầu lá»­a của Mỹ trong tuần kết thúc vào ngày 07/10, nguồn cung xăng dầu của Mỹ Ä‘ã giảm nhẹ khoảng 4,6 triệu thùng xuống còn 1.770,5 triệu thùng.

Thứ Năm, 13/10:

-      Báo cáo của Bá»™ lao Ä‘á»™ng Mỹ: bản báo cáo tuần trÆ°á»›c cho thấy tá»· lệ thất nghiệp tại Mỹ Ä‘ã giảm 6.000 người xuống còn 401.000 người.

-      Báo cáo về thị trường khí tá»± nhiên của EIA: Báo cáo này cho thấy trữ lượng tồn, lượng sản xuất và tiêu thụ khí tá»± nhiên của Mỹ trong tuần kết thúc vào ngày 16/10. Theo báo cáo gần Ä‘ây, tồn khí tá»± nhiên Ä‘ã tăng qua tuần thứ 26 thêm 2,9%, tức 97 Bcf, lên mức 3.409 billion cubic feet.

-      CPI của Trung Quốc: Tá»· lệ lạm phát của Trung Quốc trong tháng 08 Ä‘ã giảm nhẹ so vá»›i CPI tháng 07 và chạm mức trung bình hàng năm là 6,2% .Con số này vẫn còn quá cao so vá»›i mục tiêu Ä‘Æ°a về mức 4%. Đây là kết quả từ sá»± ná»— lá»±c của Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc nhằm kiểm soát lạm phát.

Thứ Sáu, 14/10

-      CPI của khu vá»±c Châu Âu và mục tiêu lạm phát hàng tháng: bản báo cáo trÆ°á»›c Ä‘ó trong tháng 08/2011 cho thấy lạm phát hàng năm của Châu ở mức 2,5% nhÆ°ng bản báo cáo tháng 09 cho thấy CPI Ä‘ã tăng lên 3%, Ä‘ây là yếu tố chủ yếu tác Ä‘á»™ng đến quyết định gần Ä‘ây của ECB trong việc giữ nguyên lãi suất không đổi.

-      Doanh số bán lẻ tại Mỹ: báo cáo này cho thấy sá»± thay đổi hàng tháng về doanh số bán lẻ và các dịch vụ ẩm thá»±c. Báo cáo trÆ°á»›c Ä‘ó trong tháng 08 cho thấy doanh số bán lẻ Ä‘ã tăng nhẹ 0,5% so vá»›i tháng trÆ°á»›c, doanh số bán tại các cây xăng cao hÆ¡n 0,3% so vá»›i tháng 07, và cao hÆ¡n 20,8% so vá»›i tháng 08/2010. Các số liệu trong bản báo cáo sắp tá»›i có thể cho thấy sá»± thay đổi nhu cầu tiêu thụ xăng tại Mỹ.

-      Cuá»™c họp của G20: Các bá»™ trưởng tài chỉnh thuá»™c G20 sẽ thảo luận về khủng hoảng nợ công Châu Âu và sá»± giảm tốc của nền kinh tế toàn cầu

ĐỌC THÊM