Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Triển vọng thị trường tuần 13-17/02/2012

Trong những tuần rồi, dù giá dầu thô trên thị trường qua má»—i tuần giao dịch không có sá»± chuyển biến lá»›n nhÆ°ng nhìn chung đều theo hÆ°á»›ng Ä‘i lên. Xu hÆ°á»›ng này có thể sẽ tiếp tục được duy trì trong tuần tá»›i nếu được các yếu tố dÆ°á»›i Ä‘ây há»— trợ.

-      Báo cáo doanh số bán lẻ tháng 01/2012 của Mỹ: Doanh số bán lẻ tháng trÆ°á»›c Ä‘ó của Mỹ Ä‘ã nhích nhẹ 0,1%. Trong Ä‘ó, doanh số bán xăng giảm 1,6% so vá»›i tháng 11/2011 nhÆ°ng tăng 8,9% so vá»›i cùng kỳ năm ngoái. Báo cáo sắp tá»›i sẽ xác định rỏ ràng hÆ¡n về tình hình tiêu thụ xăng cÅ©ng nhÆ° nhu cầu trong thời gian tá»›i tại thị trường Mỹ.

-      Công bố GDP quý 04/2011 của EU: Trong quý 03/2011, tăng trưởng kinh tế của Châu Âu chỉ đạt 0,2% so vá»›i quý trÆ°á»›c Ä‘ó. Kết quả sắp tá»›i sẽ ảnh hưởng đến giá trị đồng EUR so vá»›i các đồng tiền mạnh khác.

-      FOMC nhóm họp: Gần Ä‘ây FOMC Ä‘ã thông báo giữ nguyên lãi suất ở mức thấp cho đến cuối năm 2014, cuá»™c hợp sắp tá»›i có thể mang đến nhiều dá»± Ä‘oán đằng sau quyết định này và những bÆ°á»›c Ä‘i sắp tá»›i của FOMC.

-      Chỉ số giá sản xuất tháng 01 của Mỹ: PPI tháng 12/2011 của Mỹ Ä‘ã giảm nhẹ 0,1% so vá»›i tháng  trÆ°á»›c Ä‘ó nhÆ°ng tăng 4,8% so vá»›i cùng kỳ năm ngoái. Báo cáo sắp tá»›i có thể ảnh hưởng đến thị trường hàng hóa tại Mỹ.

-      Chỉ số sản xuất của Mỹ: Chỉ số sản xuất của Mỹ trong tháng 01 Ä‘ã tăng 7,3 Ä‘iểm. Báo cáo sắp tá»›i không những ảnh hưởng đến đồng USD mà còn tác Ä‘á»™ng lá»›n đến thị trường dầu thô.

-      Báo cáo về dá»± trữ dầu thô trong tuần kết thúc vào ngày 10/02: Dá»± trữ dầu thô và dầu lá»­a của Mỹ trong tuần trÆ°á»›c Ä‘ã tăng 3,8 triệu thùng lên 1.755,6 triệu thùng.

-      Về thị trường tiền tệ, tá»· giá hoán đổi EUR/USD tuần trÆ°á»›c Ä‘ã tăng nhẹ 0,3% trong khi AUD/USD tăng 1,32%. Thị trường dầu tuần này sẽ tiếp tục được hậu thuẫn nếu đồng USD tiếp tục mất giá so vá»›i EUR và đồng Ä‘ola của Canada và Australia.

-      Về thị trường chứng khoán, chỉ số S&P500 tuần rồi Ä‘ã giảm nhẹ 0,17% và hôm thứ Sáu được yết tại mức 1.342 Ä‘iểm. Nếu thị trường chứng khoán tiếp tục tăng Ä‘iểm trong tuần này chắc chắn giá dầu thô cÅ©ng sẽ được đẩy lên mức cao hÆ¡n.

-      Chênh lệnh dầu thô WTI và Brent tuần rồi tiếp tục được ná»›i rá»™ng do nhu cầu sưởi ấm ở Châu Âu tăng. Ngoài ra, tình trạng căng thăng giữa Iran và Châu Âu cÅ©ng Ä‘ã góp phần giản rá»™ng khoảng cách giữa hai loại dầu này. Mức chênh lệch trong tuần này sẽ chÆ°a thể thu hẹp nếu thời tiết ở Châu Âu trở nên lạnh giá hÆ¡n và quan hệ giữa Châu Âu và Iran chÆ°a dịu lại.

Giá dầu thô WTI trong tuần này có thể dao Ä‘á»™ng quanh ngưỡng 96-103 USD/thùng, còn Brent ở mức 114-121 USD/thùng.

ĐỌC THÊM