Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Triển vọng thị trường tuần 14-18/11/2011

Mối quan tấm lá»›n nhất của cá»™ng đồng tài chính trong thời gian gần Ä‘ây gồm những thông tin liên quan đến nguồn quỹ cứu trợ của Châu Âu cÅ©ng nhÆ° sá»± thay đổi chính trị ở Italia và Hy Lạp, qua Ä‘ó ảnh hưởng trá»±c tiếp hoặc gián tiếp lên thị trường trao đổi ngoại hối, chứng khoán và các sản phẩm hàng hóa khác. Những thông tin từ Châu Âu trong tuần này sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến sá»± ổn định của thị trường. Sau Ä‘ây là diá»…n biến các sá»± kiện qua các ngày trong tuần.

Thứ Hai, 14/11-Ngân hàng trung Æ°Æ¡ng Australia nhóm họp bàn về chính sách tiền tệ: Cuá»™c họp này sẽ Ä‘Æ°a ra các yếu tố chính quyết định nên thay đổi hay giữ nguyên lãi suất cÆ¡ bản không đổi ở mức 4,75%. Quyết định này sẽ làm thay đổi tá»· giá  AUD/USD và giá trị các mặt hàng cÆ¡ bản trong Ä‘ó có dầu thô và vàng.

Thứ Ba, ngày 15/11- CPI của Anh: Báo cáo này cho biết chỉ số giá tiêu dùng của Anh trong tháng 10 thay đổi ra sao. Trong tháng 09, CPI hàng năm của Anh đạt 5,2%, báo cáo sắp tá»›i sẽ ảnh hưởng đến giá trị đồng Bảng Anh.

Thứ Ba, ngày 15/11- Công bố doanh số bán lẻ tháng 10 của Mỹ: Báo cáo này cho thấy sá»± thay đổi doanh số bán lẻ và dịch vụ lÆ°Æ¡ng thá»±c. Báo cáo tháng trÆ°á»›c cho thấy doanh số bán lẻ của Mỹ trong tháng 09 tăng nhẹ 1,1% so vá»›i tháng 08, doanh số bán tại các trạm xăng tăng 1,2% so vá»›i tháng 08 và tăng 20,3% so vá»›i cùng kỳ năm ngoái. Báo cáo này cÅ©ng cho thấy nhu cầu tiêu thụ xăng trong tháng rồi tại Mỹ.

Thứ Ba,ngày 15/11- Báo cáo GDP quý Ba/2011 của Eurozone: Đức, Pháp, Italia sẽ Ä‘Æ°a ra bản báo cáo sÆ¡ bá»™ về GDP quý Ba trong tuần này, qua Ä‘ó cho thấy tình hình kinh tế tăng trưởng của các nÆ°á»›c này. Euro Stat cÅ©ng sẽ công bố bản cáo cáo tăng trưởng kinh tế của Eurozone. GDP quý Hai của khu vá»±c đồng tiền chung Châu Âu chỉ tăng 0,2% so vá»›i quý trÆ°á»›c Ä‘ó. Báo cáo sắp tá»›i sẽ ảnh hưởng đến giá trị đồng EUR.

THứ Ba, ngày 15/11-Chỉ số giá sản xuất-PPI của Mỹ: Bản báo cáo hàng tháng này sẽ cho thấy sá»± thay đổi chỉ số PPI trong tháng 10 của Mỹ. PPI tháng 09 Ä‘ã tăng 0,8% so vá»›i tháng 08 và tăng 6,9% so vá»›i cùng kỳ năm ngoái.

Thứ Ba, ngày 15/11- Chính sách tiền tệ và lãi suất của Ngân hàng Nhật Bản: Gần Ä‘ây, Ngân hàng Nhật Bản Ä‘ã quyết định giữ nguyên lãi suất không đổi ở mức 0-0,1% và quyết định tăng gói thu mua bất Ä‘á»™ng sản lên 5 tá»· Yên (65 triệu USD). Ngân hàng này cÅ©ng tăng cường dá»± trữ ngoại hối-USD nhằm làm giảm giá trị đồng Yên. Điều này sẽ ảnh hưởng đến thị trường ngoại hối và các hàng hóa khác. Nhật là má»™t trong những quốc gia dẫn đầu về nhập khẩu vàng, dầu thô, dầu lá»­a và khí gas tá»± nhiên.

Thứ TÆ°, ngày 16/11- Công bố CPI của Eurozone: Theo sau việc hạ lãi suất gần Ä‘ây của Ngân hàng trung Æ°Æ¡ng Châu Âu, nhiều người quan ngại lạm phát sẽ chịu áp lá»±c lá»›n trong những tháng tá»›i. Tá»· lệ lạm phát hàng năm trong tháng 10 ở mức 3%, Ä‘ây là yếu tố chính ảnh hưởng đến quyết định lãi suất của ECB trong tÆ°Æ¡ng lai.

Thứ TÆ°, ngày 16/11- CPI của Mỹ: Báo cáo này cho thấy sá»± thay đổi chỉ số giá tiêu dùng hàng tháng của Mỹ trong tháng 09. Theo thống kê từ Cục Lao Ä‘á»™ng Mỹ cho thấy CPI tháng 09/2011 của nÆ°á»›c này tăng 0,3% và đạt mức 3,9% trong 12 tháng qua. Giá tiêu dùng tăng chủ yếu là do sá»± tăng mạnh của giá năng lượng.

Thứ TÆ°,ngày 16/11- Báo cáo về thu mua trái phiếu dài hạn của TIC: báo cáo của Treasury International Capital sẽ chỉ rỏ tình hình mua-bán trái phiếu dài hạn của Mỹ trong tháng 09/2011. Trong tháng 08, số lượng nắm giữ trái phiếu dài hạn của Mỹ giảm 8,7 tá»· USD.

Thứ TÆ°, ngày 16/11- Báo cáo của EIA về trữ lượng dầu thô: CÆ¡ quan thông tin năng lượng của Mỹ sẽ Ä‘Æ°a ra bản báo cáo trữ lượng dầu thô tại thị trường nÆ°á»›c này trong tuần kết thúc vào ngày 11/11. Trữ lượng dầu thô của Mỹ trong tuần trÆ°á»›c Ä‘ó giảm 15,3 triệu thùng xuống còn 1.745,3 triệu thùng.

Thứ Năm, ngày 17/11- Báo cáo thất nghiệp từ Bá»™ Lao Ä‘á»™ng Mỹ: bản báo cáo trÆ°á»›c Ä‘ó cho thấy số người thất nghiệp trong tuần kết thúc vào ngày 14/11 giảm 10.000 người xuống còn 390.000 người.

Thứ Năm, ngày 17/11- chỉ số Philly Fed Manufacturing Index: chỉ số Ä‘ánh giá Ä‘iều kiện sản xuất của Mỹ sẽ phản ánh cụ thể về tình hình phát triển kinh tế của nÆ°á»›c này. Theo khảo sát trÆ°á»›c Ä‘ó trong tháng 10, chỉ số này Ä‘ã tăng từ âm 17,5 Ä‘iểm trong tháng 09 lên dÆ°Æ¡ng 8,7 trong tháng 10. Đây là má»™t trong những yếu tố không chỉ ảnh hưởng đến giá trị đồng USD và còn ảnh hưởng đến thị trường chứng khoán, vàng và dầu thô tại nÆ°á»›c này.

Thứ  Năm, ngày 17/11: Báo cáo từ EIA về thị trường khí gas tá»± nhiên của Mỹ: EIA sẽ công bố lượng gas tồn cÅ©ng nhÆ° lượng sản xuất và tiêu thụ trong tuần kết thúc vào ngày 11/11. Báo cáo gần Ä‘ây cho biết trữ lượng gas tồn tại 48 bang của nÆ°á»›c Mỹ Ä‘ã tăng qua tuần thứ ba liên tiếp thêm 37 tá»· cubic feet lên 3.381 tá»· cubic feet.

ĐỌC THÊM