Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Triển vọng thị trường tuần 16-20/01/2012

Các yếu tố kinh tế có thể ảnh hưởng đến xu hÆ°á»›ng giá dầu trong tuần này gồm có tá»· lệ tăng trưởng GDP của Trung Quốc, CPI Mỹ, báo cáo hàng tháng của OPEC… dÆ°á»›i Ä‘ây là diá»…n biến các sá»± kiện qua các ngày trong tuần.

Thứ Hai, ngày 16/01:

- Phát biểu của ngân hàng trung Æ°Æ¡ng Châu Âu: Sau khi quyết định giữ nguyên lãi suất 1% gần Ä‘ây, thống đốc ngân hàng trung Æ°Æ¡ng Châu Âu tuần này sẽ bàn về triển vọng kinh tế Châu Âu, thậm chí có thể trả lời những thắc mắc gần Ä‘ây về việc Pháp bị hạ mức tín dụng.

- Báo cáo GDP quý Bốn của Trung Quốc: Trong quý Ba năm 2011, tăng trưởng hàng năm của Trung Quốc đạt 9,1%. Tăng trưởng quý  Bốn được dá»± Ä‘oán ở mức 9,3%, nếu số liệu công bố thấp hÆ¡n có thể sẽ ảnh hưởng đến giá cả hàng hóa trên thị trường.

 

- Báo cáo hàng tháng của  OPEC: Báo cáo này sẽ cho thấy sá»± thay đổi nguồn cung dầu thô và xăng cÅ©ng nhÆ° nhu cầu của hai loại nhiên liệu này trên toàn cầu, đồng thời phân tích sá»± thay đổi sản xuất của OPEC trong tháng 12. 

Thứ Ba, ngày 17/01:

- CPI của khu vá»±c đồng tiền chung EUR: Báo cáo tháng trÆ°á»›c cho thấy lạm phát Ä‘ã giảm xuống còn 2,8%. Nếu lạm phát tăng trở lại sẽ ảnh hưởng đến quyết định lãi suất của Ngân hàng trung Æ°Æ¡ng Châu Âu.

Thứ TÆ°, ngày 18/01:

-Thu mua trái phiếu dài hạn của Mỹ: Báo cáo từ TIC (The Treasury International Capital) sẽ cho thấy sá»± thay đổi trong việc mua bán trái phiếu dài hạn của Mỹ trong tháng 11/2011.

 

- Báo cáo của EIA về thị trường dầu thô: EIA sẽ báo cáo thị trường dầu thô Mỹ trong tuần kết thúc vào ngày 13/01. Báo cáo trÆ°á»›c Ä‘ó cho thấy dá»± trữ dầu thô tăng mạnh 9,4 triệu thùng xuống còn 1.749,7 triệu thùng. Báo cáo sắp tá»›i cÅ©ng sẽ cập nhật triển vọng thị trường dầu thô năm 2012-2013.   

Thứ Năm ngày 19/01:

- Báo cáo của Bá»™ Lao Ä‘á»™ng: Báo cáo trÆ°á»›c Ä‘ó cho thấy số người ná»™p Ä‘Æ¡n xin trợ cấp thất nghiệp trong tuần kết thúc vào ngày 07/01 tăng 24.000 trường hợp lên 399.000 trường hợp.

- Báo cáo chỉ số giá tiêu dùng tháng 12 của Mỹ: Theo thống kê của Cục Lao Ä‘á»™ng Mỹ, chỉ số giá tiêu dùng tháng 11/2011 tăng 0,2% so vá»›i tháng trÆ°á»›c Ä‘ó và tăng 2,2% so vá»›i cùng kỳ năm ngoái.

- Báo cáo số lượng khởi công xây dá»±ng nhà ở của Mỹ: Cục Ä‘iều tra dân số sẽ Ä‘Æ°a ra bản báo cáo về số lượng khởi công xây dá»±ng nhà ở, qua Ä‘ó cho thấy xu hÆ°á»›ng thị trường bất Ä‘á»™ng sản và các thị trường liên quan nhÆ° vàng, chứng khoán.

- Chỉ số sản xuất Mỹ: Cuá»™c khảo sát hàng tháng nhằm Ä‘ánh giá sá»± tăng trưởng kinh tế Mỹ thông qua  việc Ä‘ánh giá các Ä‘iều kiện sản xuất. Báo cáo trÆ°á»›c Ä‘ó cho thấy tăng trưởng tháng 11 đạt 10,3 Ä‘iểm từ mức 3,6 Ä‘iểm trong tháng 10. Chỉ số này không chỉ ảnh hưởng đến giá trị đồng Ä‘ôla  mà còn tác Ä‘á»™ng  đến thị trường chứng khoán, giá vàng và dầu lá»­a.

- Báo cáo của EIA về thị trường khí gas tá»± nhiên: Báo cáo sắp tá»›i sẽ Ä‘ánh giá tình hình cung, cầu và giá cả khí gas tá»± nhiên trong tuần kết thúc vào ngày 13/01. Trong tuần trÆ°á»›c Ä‘ó, dá»± trữ khí gas giảm 95 tá»· cubic feet xuống còn 3.377 tá»· cubic feet.

Thứ Sáu, ngày 20/01:

-Doanh số bán nhà ở tháng 12/2011 của Mỹ: Trong tháng 11, doanh số bán nhà ở của Mỹ đạt 4,42 triệu ngôi nhà từ mức 4,25 triệu trong tháng 10.

ĐỌC THÊM