Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Triển vọng thị trường tuần 19-23/03/2012

DÆ°á»›i Ä‘ây là những sá»± kiện xảy ra trong tuần này có thể ảnh hưởng đến thị trường dầu:

Thứ Hai, ngày 19/03

-       Cuá»™c họp bàn về chính sách tiền tệ của Ngân hàng Australia: Đây là yếu tố chính ảnh hưởng đến quyết định duy trì lãi suất cÆ¡ bản ở mức không đổi 4,25% của Ngân hàng này. Quyết định về tá»· lệ lãi suất có thể ảnh hưởng đến giá trị đồng Ä‘ô la Australia và giá dầu thô.

Thứ Ba, ngày 20/03

-      Báo cáo về chỉ số khởi công xây dá»±ng nhà ở của Mỹ: Cục Ä‘iều tra dân số Mỹ sẽ công bố bản báo cáo về số nhà khởi công xây dá»±ng trong tháng 02/2012. Báo cáo trÆ°á»›c Ä‘ó cho thấy tá»· lệ hàng năm tăng 1,5% lên 699.000 ngôi nhà trong tháng 01.

Thứ TÆ°, ngày 21/03

-       Doanh số bán nhà ở của Mỹ trong tháng 02/2012: Doanh số bán nhà ở trong tháng 01 tăng, tá»· lệ Ä‘iều chỉnh hàng năm đạt 4,57 triệu ngôi nhà, tăng 4,3%.

-      Chỉ số sản xuất PMI của Trung Quốc: Chỉ số này Ä‘ã tăng lên 49,7 Ä‘iểm trong báo cáo gần Ä‘ây, Ä‘iều này cho thấy tá»· lệ tăng trưởng của khối ngành sản xuất ở Trung Quốc có sá»± biến đổi. Giá cả các mặt hàng trên thị trường có thể sẽ được hậu thuẫn tốt nếu chỉ số này tiếp tục tăng trong báo cáo sắp tá»›i.

-      Cán cân thÆ°Æ¡ng mại Nhật: Thâm hụt cán cân thÆ°Æ¡ng mại Nhật trong tháng 01/2012 Ä‘ã tăng thêm 7,8% lên mức 612,8 tá»· Yên (khoảng 7,38tyr USD). Nhật là má»™t trong những nÆ°á»›c dẫn đầu về nhập khẩu các mặt hàng nhÆ° dầu thô. Cán cân thÆ°Æ¡ng mại có thể sẽ là thÆ°á»›c Ä‘o hiệu quả về sá»± thay đổi nhu cầu hàng hàng và dịch vụ của Nhật.

Thứ Năm, ngày 22/03

-       Doanh số bán lẻ Canada trong tháng 01/2012: Báo cáo sắp tá»›i có thể ảnh hưởng đến xu hÆ°á»›ng giá trị hoán đổi USD/CAD. Báo cáo trÆ°á»›c Ä‘ó cho thấy doanh số bán lẻ tháng 12/2011 tăng nhẹ 0,2% lên 38,6 tá»· USD.

-      Cập nhật má»›i về tình hình việc làm ở Mỹ: Báo cáo trÆ°á»›c Ä‘ó cho thấy số người thất nghiệp trong tuần kết thúc vào ngày 10/03 giảm xuống còn 351.000 người. Số người ná»™p bảo hiểm thất nghiệp giảm 81.000 xuống còn 3,343 triệu trong tuần kết thúc vào ngày 03/03. Số liệu được cập nhật sắp tá»›i có thể ảnh hưởng đến giá trị đồng bạc xanh cÅ©ng nhÆ° các loại hàng hóa trên thị trường.

-      EIA báo cáo về thị trường khí gas tá»± nhiên của Mỹ: Bản báo cáo này sẽ mô tả chi tiết sá»± thay đổi tình hình sản xuất, nguồn cung, tiêu thụ và giá cả khí gas tá»± nhiên trong tuần kết thúc vào ngày 16/03.

Thị trường tiền tệ

Tá»· giá hoán đổi EURO/USD tuần rồi tăng 0,4%, tình hình nợ Hy Lạp và cuá»™c họp gần Ä‘ây của FOMC có thể là những yếu tố ảnh hưởng đến giá trị các đồng tiền trong tuần này. Trong khi Ä‘ó, AUD/USD cÅ©ng nhích thêm 0,15%.

Dầu thô Brent và WTI tuần rồi vẫn duy trì ở mức cao do căng thằng Iran và PhÆ°Æ¡ng Tây ngày càng gia tăng. Tuy nhiên, giá dầu tuần tá»›i có thể trở yếu nếu Anh và Mỹ thông qua kế hoạch mở kho dá»± trữ dầu chiến lược. Đồng thời IEA và OPEC có thể cÅ©ng sẽ can thiệp thị trường nếu giá tiếp tục tăng hoặc có nguy cÆ¡ theo xu hÆ°á»›ng này.

Dù vậy, cÆ¡ há»™i tăng giá dầu không phải bị triệt tiêu hoàn toàn mà những báo cáo về tình hình kinh tế và tài chính của Mỹ, Nhật, Trung Quốc… nếu theo hÆ°á»›ng tích cá»±c, sẽ hậu thuẫn tốt cho giá dầu Ä‘i lên. HÆ¡n nữa, những đồng tiền lá»›n nhÆ° EUR, AUD, CAD tăng mạnh so vá»›i giá trị đồng USD cÅ©ng có thể đẩy giá dầu tuần tá»›i Ä‘i lên.

Khả năng giá dầu WTI tuần này sẽ ở khoảng 104-112 USD/thùng, Brent khoảng 122-128 USD/thùng.

ĐỌC THÊM