Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Triển vọng thị trường tuần 19-23/12/2011

Không chỉ dầu thô mà giá cả hầu hết các loại hàng hóa trong tuần rồi Ä‘ã dao Ä‘á»™ng khá mạnh. Mặc dù biết trÆ°á»›c những sá»± kiện có thể tác Ä‘á»™ng đến thị trường hàng hóa, nhÆ°ng vá»›i dá»± Ä‘oán sai lệch vá»›i kết quả thá»±c tế cÅ©ng sẽ gây tổn thất không nhỏ cho giá»›i đầu tÆ°. DÆ°á»›i Ä‘ây là những sá»± kiện diá»…n ra trong trong tuần có thể ảnh hưởng đến giá hàng hóa nói chung và dầu thô nói riêng:

Thứ Hai, ngày 19/12- Phát biểu của thống đốc Ngân hàng Trung Æ°Æ¡ng Châu Âu: Sau quyết định hạ lãi suất gần Ä‘ây của ECB, thống đốc Mario Draghi sẽ có buổi thảo luận về tăng trưởng kinh tế và sá»± ổn định của UE. Những quan Ä‘iểm, nhận định của ông có thể ảnh hưởng đến thị trường tiền tệ và thị trường các loại hàng hóa khác nếu ông thay đổi quan Ä‘iểm về việc ECB sẽ không Ä‘Æ°a ra kế hoạch ná»›i lỏng định lượng nhằm thúc đẩy tăng trưởng kinh tế Châu Âu.

Thứ Hai, ngày 19/12- Chính sách tiền tệ của ngân hàng Australia: Quyết định nên duy trì mức lãi suất 4,75% hay Ä‘iều chỉnh má»›i của ngân hàng Australia sẽ ảnh hưởng đến tá»· giá AUD/USD, qua Ä‘ó làm thay đổi giá dầu thô.

Thứ Ba, ngày 20/12- Quyết định lãi suất của ngân hàng Nhật Bản: Báo cáo trÆ°á»›c Ä‘ó cho thấy Ngân hàng Nhật Bản Ä‘ã giữ nguyên lãi suất ở mức 0-0,1%. Nếu Nhật Bản thá»±c hiện các biện pháp kích thích tiền tệ thì sẽ ảnh hưởng đến giá trị các loại hàng hóa nhập khẩu nhÆ° dầu thô, khí gas tá»± nhiên và vàng.

Thứ TÆ°, ngày 21/12- Doanh số bán lẻ của Canada trong tháng 10: Báo cáo này có thể ảnh hưởng đến tá»· giá hoán đổi USD/CAD. Doanh số bán lẻ tháng 9 của nÆ°á»›c này tăng 1% lên 38,2 tá»· USD, trong Ä‘ó doanh số bán lẻ xăng dầu tăng 0,8%.

Thứ TÆ°, ngày 21/12- Doanh số bán nhà ở của Mỹ trong tháng 11: Doanh số bán nhà ở của Mỹ trong tháng 10 đạt 4,97 triệu căn nhà, tăng 1,4% so vá»›i mức 4,9 triệu hồi tháng 09.

ĐỌC THÊM