Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Triển vọng thị trường tuần 20-24/02/2012

Những sá»± kiện có thể ảnh hưởng đến giá dầu trong tuần này gồm có:

Thứ Hai- Cuá»™c họp về chính sách tiền tệ của ngân hàng dá»± trữ Australia, kết quả này có thể ảnh hÆ°á»›ng đến đồng Ä‘ô la Australia và cÅ©ng thường liên lụy đến giá dầu thô.

Thứ Ba- Báo cáo về doanh số bán lẻ của Canada trong tháng 12/2011, qua Ä‘ó ảnh hưởng đến đồng Ä‘ô la Canadia.

Chỉ số sản xuất PMI của Trung Quốc- Đánh giá của HSBC về PMI tháng 01 của Trung Quốc, sá»± thay đổi sắp tá»›i sẽ phản ánh rỏ hÆ¡n về tá»· lệ tăng trưởng của khối ngành sản xuất của nÆ°á»›c này. Nếu chỉ số này tiếp tục tăng, cÅ©ng đồng nghÄ©a rằng sức ảnh hưởng của nó lên giá dầu thô là rất Ä‘áng kể.

Thứ TÆ°- Chỉ số sản xuất PMI của Châu Âu: Báo cáo sắp tá»›i sẽ Ä‘o sức khỏe kinh tế của khu vá»±c đồng tiền chung Euro zone, qua  Ä‘ó Ä‘ánh giá sức ảnh hưởng lên giá trị đồng EUR và giá dầu thô.

Thứ Sáu- Doanh số bán nhà má»›i của Mỹ: Báo cáo sắp tá»›i sẽ cụ thể hóa thị trường bất Ä‘á»™ng sản của Mỹ. Nếu số liệu tiếp tục tăng so vá»›i tháng 12/2011 thì sẽ ảnh hưởng đến giá trị đồng Ä‘ô la, thị trường chứng khoán và giá dầu thô.

Báo cáo sắp tá»›i về dá»± trữ dầu thô trong tuần kết thúc vào ngày 17/02 tại thị trường Mỹ cÅ©ng là yếu tố khác ảnh hưởng đến giá dầu những ngày tá»›i.

Về thị trường tiền tệ, tá»· giá hoán đổi EURO/USD tuần rồi giảm nhẹ 0,43%, nhÆ°ng AUD/USD nhích thêm 2,5%. Nếu đồng USD  suy yếu hÆ¡n so vá»›i Ä‘ô la Canada và Ä‘ô la Australia thì có thể tạo Ä‘iều kiện thuận lợi cho giá dầu thô tiếp tục leo thang hÆ¡n nữa.

Về thị trường chứng khoán, chỉ số S&P500 Ä‘ã nhích nhẹ trong tuần rồi và chốt phiên hôm thứ Sáu vá»›i mức tăng 1,38% lên 1.361 Ä‘iểm. Nếu chứng khoán tiếp tục tăng Ä‘iểm sẽ hậu thuẫn tốt cho Ä‘à tăng của giá dầu thô tuần này.

Ngoài ra, căng thẳng leo thang giữa Iran và PhÆ°Æ¡ng Tây cÅ©ng là yếu tố có thể dẫn dắt giá dầu bùng ná»— trong thời gian tá»›i.

Giá dầu thô WTI tuần này khả năng sẽ dao Ä‘á»™ng quanh ngưỡng 98-105 USD/thùng, còn Brent sẽ là 118-124 USD/thùng.

ĐỌC THÊM