Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Triển vọng thị trường tuần 23-27/04/2012

Giá dầu trong tuần rồi nhìn chung được Ä‘iều chỉnh không Ä‘áng kể do WTI Ä‘i lên nhÆ°ng Brent vẫn theo chiều hÆ°á»›ng xuống, khoảng cách giữa 02 loại dầu này cÅ©ng Ä‘ã được thu hẹp lại cận mức 15 USD từ mức trÆ°á»›c Ä‘ó là 17-18 USD/thùng. Liệu tốc Ä‘á»™ tăng chậm có tiếp tục được duy trì trong tuần này hay không vẫn còn phụ thuá»™c nhiều yếu tố. Vá»›i các báo cáo quan trọng trong tuần này nhÆ° GDP của Mỹ, doanh số bán lẻ, tá»· lệ thất nghiệp và các báo cáo việc làm…có thể ảnh hưởng đến thị trường dầu. DÆ°á»›i Ä‘ây là diá»…n biến các sá»± kiện qua các ngày trong tuần.

Thứ Hai, ngày 23/04

-      Chỉ số sản xuất PMI của Trung Quốc: Trong tháng 02, PMI của nÆ°á»›c này Ä‘ã giảm xuống còn 48,1. Báo cáo sắp tá»›i có thể cho thấy sá»± thay đổi về tá»· lệ tăng trưởng của khối ngành sản xuất của Trung Quốc, qua Ä‘ó sẽ tác Ä‘á»™ng tá»›i giá cả các mặt hàng năng lượng.

-      PMI của khu vá»±c đồng tiền chung Châu Âu: Trong tháng 03/2012, PMI của khu vá»±c này giảm xuống còn 48,7.

Thứ Ba, ngày 24/04

-      Chỉ số niềm tin tiêu dùng Mỹ: Báo cáo trÆ°á»›c Ä‘ó cho thẩy chỉ số trong tháng 03 Ä‘ã giảm so vá»›i tháng trÆ°á»›c Ä‘ó. Thị trường hàng hóa, đặc biệt là thị trường gas sẽ chịu ảnh hưởng lá»›n bởi báo cáo sắp tá»›i.

Thứ TÆ°, ngày 25/04

-      Báo cáo về Ä‘Æ¡n đặt hàng lâu bền của Mỹ trong tháng 03/2012, qua Ä‘ó cho thấy sá»± thay đổi nhu cầu tiêu thụ hàng hóa, trong Ä‘ó có cả dầu thô. Báo cáo tháng 02/2012 cho thấy số Ä‘Æ¡n đặt mua má»›i Ä‘ã tăng 4,5 tá»· USD, nếu con số sắp tá»›i tiếp tục hÆ°á»›ng lên sẽ góp phần làm tăng giá đồng Ä‘ô la Mỹ.

Thứ Năm, ngày 26/04

-      Báo cáo tình hình việc làm từ Bá»™ lao Ä‘á»™ng Mỹ, bản báo cáo hàng tuần sắp tá»›i rất có thể cÅ©ng ảnh hưởng Ä‘áng kể đến xu hÆ°á»›ng giá năng lượng.

Thứ Sáu, ngày 27/04

-      Thống kê sÆ¡ bá»™ GDP quý Má»™t của Mỹ: trong quý Bốn năm 2011, tăng trưởng kinh tế Mỹ đạt 3%, các dá»± báo hiện tại cÅ©ng cho rằng GDP quý Má»™t cÅ©ng nằm trong mức này. Nếu Ä‘úng nhÆ° dá»± báo thì sẽ tác Ä‘á»™ng tích cá»±c đến giá dầu trong tuần này.

Thị trường tiền tệ:

-      Tá»· giá hoán đổi EURO/USD trong tuần rồi Ä‘ã tăng 1,08% trong khi AUD/USD cÅ©ng tăng 0,74%. Nếu đồng Ä‘ô la Mỹ tiếp tục giảm giá so vá»›i euro và đồng Ä‘ô la Australia thì giá dầu càng được cÅ©ng cố hÆ¡n nữa.

 WTI tuần này có thể sẽ ở mức 86-106 USD/thùng, còn Brent ở khoảng 115-120 USD/thùng.

ĐỌC THÊM