Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Triển vọng thị trường tuần 24-28/10/2011

Các thông tin ảnh hưởng đến thị trường hàng hóa trong tuần này gồm có GDP quý Ba của Mỹ, báo cáo niềm tin người tiêu dùng Mỹ, sá»± phát triển tiền tệ khu vá»±c Châu Âu, quyết định tá»· lệ BOJ. DÆ°á»›i Ä‘ây là diá»…n biến sá»± kiện qua các ngày trong tuần.

Thứ Hai, 20/10

-      Chỉ số sản xuất PMI của khu vá»±c Châu Âu: báo cáo trÆ°á»›c Ä‘ó cho thấy PMI tháng 08 của Châu Âu vẫn ở dÆ°á»›i ngưỡng 50 Ä‘iểm và chạm mức 48,4 Ä‘iểm trong tháng 09. Chỉ số này cho thấy tình hình tăng trưởng kinh tế của Euro zone và qua Ä‘ó ảnh hưởng đến tá»· giá EUR/USD và giá cả các mặt hàng.

-      Trichet sẽ phát biểu tại ngá»™i nghị thượng đỉnh ECB: Thống đốc ngân hàng trung Æ°Æ¡ng Châu Âu có thể sẽ xem xét bản kế hoạch giải quyết khủng hoảng nợ công của EU gần Ä‘ây. Quyết định này không chỉ tác Ä‘á»™ng đến sá»± thay đổi tá»· giá EUR/USD mà còn ảnh hưởng đến các mặt hàng chủ yếu nhÆ° vàng, dầu lá»­a.

Thứ Ba, 25/10

-      Tá»· giá của Canada: Ngân hàng trung Æ°Æ¡ng Canada sẽ sá»›m Ä‘Æ°a ra quyết định Ä‘iều chỉnh tá»· giá từ mức ổn định 1% trong tháng trÆ°á»›c. BOC có thể vẫn duy trì chính sách không thay đổi tá»· giá bất chấp lạm phát tăng lên 3,2%. Quyết định này sẽ ảnh hưởng đến tá»· giá CAD/USD, yếu tố có mối quan hệ chặt chẽ giữa đồng Ä‘ôla Canada và giá dầu thô vì quốc gia này là nhà xuất khẩu dầu lá»›n sang Mỹ.

-      Niềm tin người tiêu dùng Mỹ: Báo cáo trÆ°á»›c Ä‘ó cho thấy chỉ số niềm tin tiêu dùng của tháng 09 hầu nhÆ° không có gì thay đổi so vá»›i tháng 08. Chỉ số này có thể tiếp tục giảm trong tháng 10, qua Ä‘ó làm suy yếu niềm tin giá»›i kinh doanh bao gồm cả giá»›i đầu cÆ¡ xăng dầu.

Thứ TÆ°, ngày 26/10

-      Bản kế hoạch của EU: Bản kế hoạch này sẽ tiếp tục bàn về các vấn đề trong cuá»™c họp hôm Chủ Nhật, ngày 21/10 vá»›i ná»— lá»±c đạt được thỏa thuận về các hành Ä‘á»™ng nhằm giải quyết khủng hoảng nợ của Đức và Pháp.

-      Ngân hàng Nhật Bản sẽ Ä‘Æ°a ra quyết định lãi suất và các chính sách tiền tệ. Báo cáo trÆ°á»›c Ä‘ó cho thấy ngân hàng Nhật Bản Ä‘ã nâng lãi suất từ 0 lên 0,1%. Bản báo cáo lần này có thể vẽ nên bức tranh về kinh tế Nhật Bản và những bÆ°á»›c tiếp theo mà BOJ có thể há»— trợ kinh tế Nhật tăng trưởng. Nhật là má»™t trong những nÆ°á»›c dẫn đầu về nhập khẩu các loại hàng hóa nhÆ° vàng, dầu thô, khí tá»± nhiên.

-      Báo cáo từ Bá»™ thÆ°Æ¡ng mại Mỹ về sá»± thay đổi trong các Ä‘Æ¡n đặt mua hàng lâu bền tháng 09 của Mỹ. Qua Ä‘ó có thế biết được sá»± thay đổi nhu cầu hàng hóa gồm cả các nặt hàng cÆ¡ bản nhÆ° dầu thô. Trong tháng 08/2011, sản xuất các mặt hàng lâu bền của Mỹ giảm 0,2 tá»· USD, tức 0,1%, xuống còn 201,8 tá»· USD.

-      Doanh số bán nhà ở má»›i của Mỹ: Báo cáo này sẽ cho thấy sá»± thay đổi thị trường bất Ä‘á»™ng sản trong tháng 09/2011 và doanh số bán nhà ở má»›i của Mỹ. Doanh số bán nhà má»›i trong tháng 08 đạt tá»· lệ hàng năm là 295.000 ngôi, giảm 2,3% so vá»›i tháng 07 nhÆ°ng cao hÆ¡n 6,1% so vá»›i cùng kỳ năm ngoái. Nếu thị trường bất Ä‘á»™ng sản trong tháng 09 tiếp tục Ä‘i xuống thì sẽ ảnh hÆ°á»›ng rất lá»›n đến các thị trường hàng hóa khác.

-      Báo cáo tồn dầu của EIA trong tuần kết thúc vào ngày 21/10. Trữ lượng xăng và dầu tồn của Mỹ trong tuần trÆ°á»›c Ä‘ó giảm 10,9 triệu thùng xuống còn 1.769,1 triệu thùng.

Thứ Năm, ngày 27/10

-      Báo cáo về sá»± phát triển tiền tệ của EU trong tháng 09: Báo cáo tháng 08 cho thấy tá»· lệ tăng trưởng của M3 tăng mạnh lên 2,8%. M1 tăng 1,7%, còn tăng trưởng hàng năm đối vá»›i các khoản cho vay đối vá»›i khối ngành tÆ° nhân nhích nhẹ lên 2,6% từ mức tháng 07 là 2,4%. Nếu M1 và M3 tiếp tục tăng trong tháng 09 thì nó có thể là má»™t phÆ°Æ¡ng tiện khác thể hiện sá»± tăng chỉ số gía tiêu dùng của EU và có thể  tác Ä‘á»™ng đến quyết định lãi suất vay vốn sắp tá»›i của ECB.

-      Báo cáo từ Bá»™ Lao Ä‘á»™ng về tá»· lệ thất nghiệp: Báo cáo trÆ°á»›c Ä‘ó cho thấy số người thất nghiệp trong tuần kết thúc vào ngày 15/10 giảm 6.000 người xuống còn 403.000 người.

-      Tăng trưởng GDP quý Ba của Mỹ: Trong quý Hai, tăng trưởng GDP đạt 1,3% so vá»›i mức 0,4% trong quý Má»™t, qua Ä‘ó cho thấy tăng trưởng kinh tế Mỹ khá thấp và chậm hÆ¡n so vá»›i năm 2010.

-      Báo cáo của EIA về thị trường khí tá»± nhiên của Mỹ trong tuần kết thúc vào ngày 21/10. Báo cáo trÆ°á»›c Ä‘ó cho thấy tồn khí tá»± nhiên tăng qua tuần thứ 8 liên tiếp thêm 2,9%, tức 103 tá»· cubic feet lên 3.624 tá»· cubic feet.

Thứ Sáu, ngày 28/10

-      Chỉ số chi tiêu cho lao Ä‘á»™ng (ECI): Báo cáo này cho thấy sá»± thay đổi trong chi phí bồi thường cho người lao Ä‘á»™ng trong 03 tháng vừa qua.

-      Báo cáo về bảng lÆ°Æ¡ng và thu nhập cá nhận: báo cáo này cho thấy sá»± thay đổi trong chi tiêu và thu nhập cá nhân trong tháng 09.

ĐỌC THÊM