Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Triển vọng thị trường tuần 26-30/03/2012

Thị trường dầu trong tuần rồi tiếp tục dao Ä‘á»™ng và theo những xu hÆ°á»›ng không rỏ ràng. Dường nhÆ° căng thẳng vá»›i Iran và những thông tin kinh tế từ Mỹ, Trung Quốc, Châu Âu vẫn là những yếu tố tác Ä‘á»™ng nặng nền nhất đến thị trường dầu thô trong tuần qua. DÆ°á»›i Ä‘ây là những sá»± kiện và thông báo có thể ảnh hưởng đến giá dầu trong tuần này.

Thứ Hai, ngày 26/03- Doanh số bán nhà ở của Mỹ: Báo cáo này có thể cho thấy doanh số bán nhà ở trong tháng 02/2012 của Mỹ. Chỉ số chi tiêu cho nhà ở của Mỹ trong báo cáo gần Ä‘ây Ä‘ã tăng 2% so vá»›i tháng trÆ°á»›c Ä‘ó. Tuy nhiên báo cáo sắp tá»›i có thể cho thấy chỉ số này sẽ giảm xuống do ảnh hưởng bởi sá»± suy yếu của đồng Ä‘ô la.

Thứ Ba, ngày 27/03- Niềm tin tiêu dùng của Mỹ: Chỉ số niềm tin tiêu dùng trong tháng 02 Ä‘ã tăng lên, báo cáo sắp tá»›i có thể tác Ä‘á»™ng đến thị trường hàng hóa, đặc biệt là thị trường khí gas tá»± nhiên.

Thứ TÆ°, ngày 28/03

- Lượng cung tiền M1, M3 của khu vá»±c đồng tiền chung châu Âu: Báo cáo trÆ°á»›c Ä‘ó cho thấy tá»· lệ tăng hàng năm của M3 và M1 trong tháng 01 tăng mạnh. Nếu M1 và M3 tiếp tục tăng trong tháng 03 có thể sẽ làm gia tăng áp lá»±c lạm phát ở Châu Âu.

- Đơn đặt mua mặt hàng lâu bền của Mỹ: Báo cáo sắp tá»›i sẽ cho thấy sá»± thay đổi số lượng đặt mua hàng lâu bền của Mỹ trong tháng 02/2012, qua Ä‘ó có thể thấy rỏ hÆ¡n về thá»±c trạng nhu cầu hàng hóa, trong Ä‘ó có cả dầu thô. Theo thống kể trong tháng 01/2012, số Ä‘Æ¡n đặt mua hàng lâu bền của Mỹ giảm mạnh xuống còn 206,1 tá»· USD.

Thứ Năm, ngày 29/03

-Bản báo cáo hoàn chỉnh về GDP quý 4/2011 của Mỹ: Báo cáo sÆ¡  bá»™ trÆ°á»›c Ä‘ó cho biết GDP quý 4/2011 của Mỹ tăng 3%. Nếu nhÆ° báo cáo sắp tá»›i có sá»± thay đổi lá»›n thì sẽ ảnh hưởng đến giá trị đồng USD cÅ©ng nhÆ° các mặt hàng khác trên thị trường.

-Tình hình việc làm của Mỹ trong tuần kết thúc vào ngày 23/03: Số người thất nghiệp trong tuần kết thúc vào ngày 17/03 Ä‘ã giảm xuống còn 348.000 trường hợp. Số người ná»™p bảo hiểm thất nghiệp trong tuần trÆ°á»›c  Ä‘ó cÅ©ng giảm 9.000 người.

-Báo cáo của EIA về thị trường khí gas tá»± nhiên: Trong báo cáo trÆ°á»›c Ä‘ó, nguồn cung khí gas tá»± nhiên tiếp tục giảm nhẹ 11 triệu cubic feet  xuống còn 2.380 triệu cubic feet  .

Thứ Sáu, ngày 30/03: Chỉ số sản xuất PMI của trung Quốc: Chỉ số này sẽ cho thấy thá»±c trạng về tình hình sản suất công nghiệp của Trung Quốc. PMI trong báo cáo trÆ°á»›c Ä‘ó cho thấy Ä‘ã tăng lên 51 Ä‘iểm. Nếu xu hÆ°á»›ng tăng tiếp tục được duy trì thì sẽ ảnh hưởng đến giá cả các loại hàng hóa.

Thị trường tiền tệ:Tá»· giá hoán đổi EURO/USD trong tuần rồi Ä‘ã tăng thêm 0,71% nhÆ°ng AUD/USD giảm 1,22%.

Nếu những báo về kinh tế và tài chính sắp tá»›i đều theo hÆ°á»›ng khả quan thì chắc chắc sẽ tác Ä‘á»™ng má»™t phần không nhỏ đến xu hÆ°á»›ng giá dầu trong tuần này. Ngoài  ra, nếu giá của các đồng tiền lá»›n vẫn duy trì Ä‘à tăng so vá»›i USD thì sẽ ảnh hưởng lá»›n đến xu hÆ°á»›ng giá dầu trong tuần này.

Khả năng WTI tuần này sẽ dao Ä‘á»™ng ở khoảng 104-112 USD/thùng và Brent là 122-128 USD/thùng.

ĐỌC THÊM