Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Triển vọng thị trường tuần 31/10-4/11/2011

Tuần lá»… kết thúc tháng 10 vừa rồi Ä‘ánh dấu mốc quan trọng đối vá»›i thị trường tài chính vì bị ảnh hưởng bởi nhiều sá»± kiện nhÆ°  Há»™i nghị thượng đỉnh EU Ä‘ã Ä‘i đến thỏa thuận chung hôm thứ TÆ° trong việc Ä‘Æ°a ra các giải pháp cho khủng hoảng nợ công, thông tin về sá»± tăng trưởng kinh tế Mỹ cÅ©ng đẩy giá cả các hàng hóa tăng Ä‘áng kể. Trong tuần này, các thông tin ảnh hưởng đến thị trường gồm có quyết định lãi suất của Ngân hàng trung Æ°Æ¡ng Châu Âu, cuá»™c họp của FOMC,  há»™i nghị G20, báo cáo lao Ä‘á»™ng của Mỹ, lạm phát hàng năm của EU, chỉ số sản xuất PMI của Mỹ… DÆ°á»›i Ä‘ây là diá»…n biến các sá»± kiện qua các ngày trong tuần.

Thứ  Hai, 31/10:

-        Tăng trưởng công nghiệp của Canada trong tháng 08: Tăng trưởng công nghiệp tháng 07 của nÆ°á»›c này đạt 0,3% từ mức 0,2% trong tháng 06. Báo cáo này có thể ảnh hưởng đến tá»· giá hoán đổi  CAD  so vá»›i các đồng tiền mạnh trên thế giá»›i nhÆ° USD, EUR, qua Ä‘ó tác Ä‘á»™ng lá»›n đến sá»± thay đổi giá trị các loại hàng hóa, đặc biệt là giá dầu.

-      Lạm phát hàng năm của khu vá»±c Châu Âu: Lạm phát trong tháng  09 của lục địa già Ä‘ã tăng lên 3%, nếu nhÆ° lạm phát tiếp tục tăng trong tháng 10 này thì sẽ càng hạn chế cÆ¡ há»™i Ä‘iều chỉnh giảm lãi suất của ngân hàng trung Æ°Æ¡ng Châu Âu.

-      Chỉ số sản xuất PMI của Trung Quốc: Theo báo cáo chỉ số PMI của HSBC trong tháng 08 đạt 51,2%, nhích nhẹ so vá»›i mức 50,9 trong tháng trÆ°á»›c Ä‘ó. Chỉ số này sẽ cho thấy sá»± tăng trưởng sản xuất của 800 công ty thuá»™c 20 ngành sản xuất tại Trung Quốc.

Thứ Ba, ngày 01/11:

-      Báo cáo GDP quý Ba của Anh: Báo cáo này cho thấy sá»± tăng trưởng hàng quý trong quý thứ Ba của nền kinh tế Anh quốc.  Quý trÆ°á»›c Ä‘ó, GDP của nÆ°á»›c này chỉ đạt mức 0,2%.

Thứ Tư, 02/11:

-      FOMC nhóm họp: Cuá»™c họp gần Ä‘ây của Há»™i đồng Thị trường Mở Liên bang (FOMC) thông báo về kế hoạch mua trái phiếu dài hạn vá»›i tổng trị giá 400 nghìn tá»· USD. Cuá»™c họp sẽ kéo dài trong 02 ngày (thứ Ba và thứ TÆ°), kế quả cuá»™c họp sẽ được công bố vào ngày thứ TÆ° tuần này.

-      Báo cáo của CÆ¡ quan quản lý năng lượng EIA về trữ lượng dầu thô tại thị trường Mỹ trong tuần kết thúc vào ngày 28/10. Báo cáo trÆ°á»›c Ä‘ó cho thấy trữ lượng dầu tồn của Mỹ tăng nhẹ 0,7 triệu thùng lên 1.758,9 triệu thùng.

-      Há»™i nghị G20: Các  bá»™ trưởng tài chính của các nÆ°á»›c thuá»™c G20 sẽ thảo luận về tình trạng kinh tế Châu Âu và Ä‘Æ°a ra các biện pháp ngăn chặn  Ä‘à giảm của của nền kinh tế toàn cầu.

Thứ Năm:

-      Báo cáo từ Bá»™ Lao Ä‘á»™ng Mỹ: báo cáo trÆ°á»›c Ä‘ó cho thấy tá»· lệ thất nghiệp trong tuần kết thúc vào ngày 28/10 giảm 2.000 trường hợp xuống còn 402.000 trường hợp. Số người Ä‘óng bảo hiểm thất nghiệp trong tuần kết thúc vào ngày 15/10 đạt 3,645 triệu người, giảm 96.000 người.

-      Cuá»™c họp của ECB và quyết định lãi suất vay EUR: tháng trÆ°á»›c, ECB Ä‘ã giữ nguyên lãi suất không đổi ở mức 1,5%. Theo báo cáo cho thấy tá»· lệ lạm phát của EU trong tháng 09 tăng lên mức 3%. Nếu tiếp tục Ä‘à tăng trong tháng 10 này thì cÆ¡ há»™i ngân hàng trung Æ°Æ¡ng Châu Âu hạ lãi suất sẽ càng ít lại. Tuy nhiên, nếu ECB hạ lãi suất có thể sẽ ảnh hưởng đến tá»· giá hoán đổi EUR/USD.

-      Chỉ số sản xuất phi nông nghiệp của Mỹ: báo cáo này sẽ cho thấy sá»± thay đổi của ngành sản xuất phi nông nghiệp trong tháng 10. Chỉ số này Ä‘ã nhích nhẹ trong tháng 09 lên mức 53%.

-      Báo cáo về thị trường khí gas tá»± nhiên của EIA: Báo cáo này cho thấy sá»± thay đổi trữ lượng tồn cÅ©ng nhÆ° cung-cầu gas tá»± nhiên tại thị trường Mỹ trong tuần kết thúc vào ngày 28/10. Theo báo cáo trÆ°á»›c Ä‘ó, trữ lượng gas tá»± nhiên Ä‘ã tăng qua tuần thứ 20 thêm 2,9%, tức 92 tá»· cubic feet lên 3.716 tá»· cubic feet.

-      Chính sách tiền tệ của Ngân hàng dá»± trữ Australia: Bản báo cáo này sẽ ảnh hưởng đến chính sách tiền tệ của Ngân hàng Trung Æ°Æ¡ng Australia, đồng thời cho thấy tình hình tăng trưởng kinh tế của quốc gia này.

Thứ Sáu, ngày 04/10: Há»™i nghị G20: Trong cuá»™c họp này các bá»™ trường tài chính của các nÆ°á»›c thuá»™c G20 sẽ tiếp tục bàn về tình trạng kinh tế EU và các biện pháp thúc đẩy sá»± tăng trưởng.

ĐỌC THÊM