Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Australia tăng cường sản xuất khí đốt tự nhiên bất chấp mục tiêu không phát thải ròng vào năm 2050

Chính phủ Australia cho biết trong Chiến lược khí đốt tương lai được công bố vào thứ Năm rằng sẽ tiếp tục ủng hộ hoạt động thăm dò và tăng cường sản xuất khí đốt tự nhiên vì nhiên liệu này sẽ đóng vai trò quan trọng trong quá trình chuyển đổi của đất nước sang nền kinh tế không phát thải ròng vào năm 2050 và giúp cung cấp nguồn năng lượng đáng tin cậy cho các đồng minh của Australia.

Chính phủ cho biết Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Bắc Australia Madeleine King đã công bố Chiến lược Khí đốt Tương lai “sẽ hỗ trợ Tương lai Sản xuất tại Úc và đảm bảo các quyết định về việc cung cấp và sản xuất khí đốt sẽ dựa trên thông tin tốt nhất có thể”.

Mặc dù Úc vẫn cam kết ủng hộ giảm lượng khí thải nhà kính toàn cầu, nhưng khí đốt tự nhiên phải có giá cả phải chăng cho người tiêu dùng Úc trong suốt quá trình chuyển đổi sang phát thải ròng bằng 0, Bộ nói thêm.

Chính phủ Đảng Lao động Úc cũng nhận thấy rằng đang cần các nguồn cung khí đốt mới để đáp ứng nhu cầu trong quá trình chuyển đổi toàn bộ nền kinh tế.

Chiến lược khí đốt xác định rằng Úc cần ngăn chặn tình trạng thiếu hụt khí đốt bằng cách hợp tác với các chính phủ trong ngành, tiểu bang và lãnh thổ để khuyến khích khai thác kịp thời hơn các phát hiện khí đốt hiện có ở các khu vực sản xuất khí đốt.

King cho biết: “Chiến lược nêu rõ rằng khí đốt sẽ vẫn là nguồn năng lượng quan trọng cho đến năm 2050 và xa hơn thế, đồng thời việc sử dụng nó sẽ thay đổi khi chúng ta cải thiện hiệu quả sử dụng năng lượng công nghiệp, sử dụng năng lượng tái tạo vững chắc và giảm khí thải”.

Bộ trưởng nói thêm: “Nhưng rõ ràng là chúng ta sẽ cần tiếp tục thăm dò, đầu tư và phát triển trong lĩnh vực này để hỗ trợ con đường hướng tới mức phát thải ròng bằng 0 cho Australia và các đối tác xuất khẩu mình, đồng thời tránh thiếu hụt nguồn cung cấp khí đốt”.

Chính phủ cho biết hiện tại, khí đốt tự nhiên cung cấp 27% nhu cầu năng lượng của Australia và chiếm 14% thu nhập từ xuất khẩu của Australia.

Khí đốt cũng sẽ có vai trò quan trọng trong việc củng cố hoạt động sản xuất năng lượng tái tạo và cần thiết trong các lĩnh vực khó giảm thiểu như sản xuất và xử lý khoáng sản cho đến khi có sẵn các giải pháp thay thế hiệu quả và tiết kiệm chi phí.

Nguồn tin: xangdau.net

ĐỌC THÊM