Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo thị trường dầu tháng 6/2024

Dự đoán của Xangdau.net về giá dầu West Texas Intermediate (WTI)  trong tháng 6 không thay đổi so với tháng 5. Nghĩa là, WTI nên dao động từ 75 USD đến 95 USD một thùng. Phạm vi hẹp hơn là từ 77,50 USD đến 87,50 USD mỗi thùng. Đây là tháng thứ ba liên tiếp dự đoán của chúng tôi không thay đổi.

Trong tháng qua, không có gì thay đổi đáng kể. Những lo ngại về sự phục hồi và tăng trưởng của Trung Quốc vẫn còn. Các cuộc chiến tranh ở Trung Đông và Ukraine vẫn còn đó. Ngân hàng trung ương Mỹ vẫn lo ngại về lạm phát.

Một vài tháng trước, khi giá dầu tăng cao, nhiều người am hiểu về dầu mỏ đã gợi ý rằng OPEC+, khi nhóm họp vào ngày 1 tháng 6, có thể cần bổ sung thêm dầu vào thị trường.

Tuy nhiên OPEC+ hôm Chủ Nhật đã đồng ý gia hạn hầu hết các đợt cắt giảm sản lượng dầu sâu cho cả năm 2024 nhưng bắt đầu loại bỏ dần cắt giảm vào năm 2025, khi nhóm này tìm cách củng cố thị trường trong bối cảnh nhu cầu toàn cầu tăng trưởng ảm đạm, lãi suất cao và sản lượng của đối thủ Mỹ ngày càng tăng.

Mặc dù quyết định loại bỏ dần dần cắt giảm nguồn cung bắt đầu vào cuối năm nay có vẻ đáng ngạc nhiên, nhưng nó chỉ thừa nhận rằng các quốc gia dầu mỏ ngày càng cảnh giác với việc mất thị phần trong bối cảnh nguồn cung dồi dào và môi trường thị trường có xu hướng hạ nhiệt.

Các quyết định nhằm duy trì hạn ngạch sản xuất gần như không thay đổi cho đến cuối năm 2025 nhưng sẽ dần dần loại bỏ cắt giảm tự nguyện trong khoảng thời gian từ cuối năm 2024 đến cuối năm 2025. Kết quả này có thể khá tiêu cực đối với thị trường dầu mỏ, khi sản lượng tăng bây giờ đã chính thức được báo trước.

Quan điểm cá nhân của chúng tôi là việc cắt giảm sẽ được chú trọng hơn vào việc tuân thủ các khoản cắt giảm tự nguyện. Khi bán cầu bắc tiến sâu hơn vào mùa hè với mùa lái xe đang diễn ra sôi nổi, giá dầu sẽ cải thiện nhẹ trong mùa lái xe cao điểm hè.

© 2024 Xangdau.net

ĐỌC THÊM