Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo xăng dầu thế giới tuần 18/2020

 

Tuần trước, dầu thô WTI và Brent đã chốt ở mức cao hơn khi các nhà sản xuất lớn bắt đầu cắt giảm sản lượng để bù đắp sự sụt giảm nhu cầu nhiên liệu do đại dịch coronavirus gây ra trong khi dữ liệu cho thấy tồn kho dầu thô của Mỹ tăng ít hơn dự kiến.

Giao dịch có một chút khác biệt trong tuần trước với nhiều thương nhân chuyển tiền ra khỏi hợp đồng front month tháng 6 và chuyển sang một số hợp đồng kỳ hạn xa hơn trong một nỗ lực để tránh hợp đồng hết hạn. Giá dầu thô lần đầu tiên trong lịch sử trở chuyển sang âm trong tháng trước với hợp đồng tương lai tháng 5 đã hết hạn giảm xuống mức âm 35,73 USD/thùng.

Tuần trước, dầu thô WTI tháng 7 ở mức 22,29 USD, tăng 1,07 USD hoặc + 5,04% và Brent tháng 7 ở mức 26,44 USD, tăng 1,63 USD hoặc + 6,16%.

Vào ngày 1/5, OPEC và các đồng minh, được gọi là OPEC +, đã bắt đầu kế hoạch mới nhất để lấy khoảng 10 triệu thùng dầu mỗi ngày ra khỏi thị trường. Động thái này là một khởi đầu đầy tham vọng để giành lại quyền kiểm soát nguồn cung dầu và để ổn định giá cả, nhưng nó vẫn không đủ với quy mô nhu cầu bị phá hủy. Hơn nữa, OPEC + sẽ cần rất nhiều sự giúp đỡ từ các nhà sản xuất Mỹ.

Mối quan ngại về lưu trữ tiếp tụcgây sức ép lên các thị trường với Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) cảnh báo rằng công suất dự trữ toàn cầu có thể đạt mức tối đa vào giữa tháng 6 và nhu cầu năng lượng có thể giảm 6% trong năm 2020 do các lệnh đóng cửa. Tuy nhiên, dầu thô WTI và Brent đã giúp thúc đẩy một đợt tăng trong  tuần trước nhờ sự gia tăng các kho dự trữ của Mỹ giảm bớt.

Nó bắt đầu vào chiều tối thứ Ba với báo cáo hàng tồn kho hàng tuần của Viện Dầu khí Mỹ (API) cho thấy một đợt tăng nhỏ hơn dự kiến, và tiếp tục vào thứ Tư khi Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) báo cáo các con số dưới mức dự báo.

Dự báo

Thị trường sẽ không đủ niềm tin vào đà tăng giá tuần trước cho đến khi mọi người bắt đầu thấy bằng chứng mua vào thực sự. Tất cả những gì chúng tôi nhìn thấy chính là nhu cầu short-covering, nhưng đó là cách mà đáy được hình thành.

Đầu tiên, các vị thế ngắn phải được lấy ra để sau đó phải có một đợt test mức đáy. Nếu đáy được duy trì thì điều này sẽ báo hiệu sự hiện diện của người mua mới. Dựa trên hiệu suất trong quá khứ, có thể mất đến năm tuần để hình thành một cơ sở hỗ trợ vững chắc. Cho đến lúc đó, sẽ không có gì bất ngờ nếu thị trường, giao dịch hai mặt đầy biến động.

Sự phá hủy nhu cầu ước tính trong năm nay dự kiến ​​sẽ là khoảng 30 triệu thùng/ngày. Tác động của đại dịch coronavirus đã làm giảm nhu cầu với phần lớn dân số thế giới phải chịu một số hình thức khóa chặt kinh tế và xã hội.

Đà tăng có thể bị giới hạn và áp lực bán có thể tiếp tục trong thời gian ngắn do nhu cầu giảm 30 triệu thùng/ngày gấp ba lần quy mô cắt giảm sản lượng OPEC +.

Giá có thể vẫn được củng cố trong thời gian tới, tuy nhiên, vì các dấu hiệu thắt chặt nguồn cung của Mỹ. Các trader giá tăng và các công ty dầu khí trong nước đang hy vọng điều này phát triển thành một xu hướng. Tuy nhiên, các chuyên gia trong ngành muốn thấy sự cắt giảm mạnh mẽ hơn trong sản xuất của các nhà sản xuất Mỹ.

Mức tăng hàng tồn kho nhỏ hơn sẽ được lưu ý nhưng thị trường sẽ cần phải thấy sự tiếp tục của xu hướng này trong những tuần tới để cho thấy điều tồi tệ nhất có thể đã qua đi. Tuy nhiên, với thực tế là dung lượng lưu trữ ngày càng đầy hơn mỗi tuần, xu hướng tăng giá không thể bền vững được khi mà vấn đề đó chưa thực sự được giải quyết.

ĐỌC THÊM