Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo xăng dầu thế giới tuần 52/2018

Hợp đồng dầu thô West Texas Intermediate của Mỹ và Brent quốc tế giảm mạnh hơn 11% trong tuần trước với các nhà đầu tư nghi ngờ về tác động của việc cắt giảm sản lượng do OPEC lên kế hoạch dự kiến ​​sẽ bắt đầu vào ngày 1 tháng 1. Những lo ngại về sản lượng tăng của Mỹ cũng tiếp tục chi phối giao dịch. Các thương nhân cũng tiếp tục lo lắng về sức mạnh của nền kinh tế toàn cầu trong năm mới.

Tuần trước, dầu thô WTI tháng 2 chốt ở mức 45,59 USD, giảm 5,88 USD hoặc -11,42% và dầu thô Brent tháng 2 đóng phiên ở mức 53,82 USD, giảm 6,46 USD hoặc -12,00%.

Trong tuần giao dịch tồi tệ nhất kể từ tháng 1 năm 2016, các trader cũng đổ lỗi cho tình trạng dư cung toàn cầu, biến động thị trường chứng khoán tăng cao và lo ngại chính phủ ngừng hoạt động như là những lý do khác khiến các quỹ phòng hộ vẫn tiếp tục vị thế bán dầu thô một cách thuyết phục.

Báo cáo Hàng tuần của Cơ quan Thông tin Năng lượng EIA

Giá dầu đã được hỗ trợ một chút vào giữa tuần sau khi chính phủ Mỹ báo cáo sự sụt giảm hàng tuần thứ ba liên tiếp trong nguồn cung dầu thô của Mỹ và mức giảm trong tồn kho chưng cất.

Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) báo cáo rằng nguồn cung dầu thô trong nước đã giảm 500.000 thùng trong tuần kết thúc vào ngày 14 tháng 12. Các trader đã tìm kiếm sự sụt giảm lớn hơn là 3 triệu thùng trong nguồn cung dầu thô. Con số này vẫn tốt hơn so với báo cáo của Viện Dầu khí Mỹ API vào thứ Ba cho thấy mức tăng 3,5 triệu thùng.

Dự trữ xăng tăng 1,8 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 14 tháng 12. Dự trữ chưng cất đã giảm 4,2 triệu thùng, theo EIA. Các trader đã tìm kiếm mức tăng 2,6 triệu thùng trong kho dự trữ xăng và cho các kho dự trữ chưng cất giảm 900.000.

Dự báo

Không có bất kỳ tác nhân không lường trước được nào sẽ cho thấy giá dầu thô có thể đảo ngược chiều trong tuần này, đặc biệt là vì khối lượng dự kiến sẽ giảm đi đáng kể trong kỳ nghỉ Giáng sinh. Tuy nhiên, chúng ta có thể thấy một số điều kiện giao dịch biến động đặc biệt là do sự biến động của thị trường chứng khoán tăng cao.

Tuy nhiên, áp lực chung đang được tạo ra bởi sản xuất mạnh ở Mỹ, Nga và Saudi. Người Nga và Saudi sẽ bắt đầu cắt giảm sản lượng vào ngày 1 tháng 1, nhưng Mỹ có thể sẽ tiếp tục với tốc độ kỷ lục. Cho đến khi sản lượng của Mỹ bị kìm hãm, không có nhiều tin tức đủ mạnh trên thị trường để làm rung chuyển các quỹ phòng hộ đủ để tháo chạy khỏi các vị thế bán của họ.

Hơn nữa, vì OPEC không kiểm soát được việc sản xuất ở Mỹ, nên nhóm này và các đồng minh có thể phải đưa ra một kế hoạch khác để cắt giảm nguồn cung và ổn định giá cả.

Kể từ khi giá phá vỡ hỗ trợ kỹ thuật quan trọng ở mức 48 USD/thùng, WTI đã được đánh dấu cho một khả năng giảm có thể xuống dưới 40 USD mỗi thùng trước khi kết thúc năm.

Thị trường hầu hết đã kết luận rằng việc cắt giảm nguồn cung từ hiệp định mới nhất của OPEC+ dường như không đủ sâu để dập tắt thặng dư trong bối cảnh nhu cầu dầu toàn cầu dự kiến sẽ chậm lại.

ĐỌC THÊM