Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

BMI dự kiến giá dầu Brent sẽ đạt trung bình khoảng 86 USD/thùng trong nửa cuối năm 2024

Các nhà giao dịch dầu cho rằng việc cắt giảm lãi suất của Mỹ là hỗ trợ cho tăng trưởng kinh tế và nhu cầu dầu, từ đó nâng giá dầu Brent.

BMI, một công ty của Fitch Solutions, đã duy trì ước tính giá dầu thô Brent ở mức 82 USD/thùng cho năm 2025.

Giá dầu thô Brent dự kiến sẽ đạt trung bình 85 USD/thùng trong năm 2024, nhưng sẽ đạt mức trung bình khoảng 86 USD/thùng trong nửa cuối năm (H2 2024) để đáp ứng dự báo, BMI, một công ty Fitch Solutions, cho biết.

Trong bài bình luận về triển vọng giá dầu mới nhất, BMI cho biết giá dầu thô đứng ở mức 83,5 USD/thùng tính đến thời điểm hiện tại.

BMI cũng duy trì ước tính giá dầu thô Brent ở mức hàng năm là 82 USD/thùng cho năm 2025.

“Vì lý do này, sự cân bằng rủi ro trong dự báo của chúng tôi chắc chắn nằm ở hướng giảm.”

“Tuy nhiên, chúng tôi đã chọn không điều chỉnh lại triển vọng của mình vào thời điểm này mà thay vào đó mà chờ xem hành động giá sẽ diễn ra như thế nào trong mùa nhu cầu cao điểm sắp tới ở Bắc bán cầu,” BMI cho biết.

BMI cho biết các nhà giao dịch dầu mỏ cho rằng việc cắt giảm lãi suất của Mỹ là hỗ trợ cho cả tăng trưởng kinh tế và nhu cầu dầu, và do đó, điều này sau đó sẽ hỗ trợ giá dầu Brent.

BMI cho biết Cục Dự trữ Liên bang Mỹ có thể sẽ cắt giảm lãi suất quỹ chuẩn xuống còn 4,75% từ mức 5,50% hiện nay vào cuối năm nay.

Ngoài ra, các nhà phân tích còn cho biết Brent đã theo sát các đợt công bố dữ liệu kinh tế tần suất cao trong 18 tháng qua, với các đợt phát hành dữ liệu vượt quá kỳ vọng đồng thuận trùng với thời điểm giá dầu tăng và ngược lại.

“Tăng trưởng tổng sản phẩm quốc nội thực tế toàn cầu hiện nay được dự báo sẽ ổn định ở mức 2,4% vào năm 2024 và 2,5% vào năm 2025, giảm từ mức 2,6% vào năm 2023.”

“Rủi ro địa chính trị vẫn tăng cao và không có xung đột nào trong số này có thể được giải quyết trong thời gian ngắn, chỉ ra rằng phần bù rủi ro đang diễn ra (nếu ở mức độ thấp và lẻ tẻ) được định giá vào dầu,” BMI nói.

Tuy nhiên, BMI chỉ ra rằng đồng đô la Mỹ có thể hỗ trợ Brent.

“Chúng tôi dự báo chỉ số đô la Mỹ (DXY) sẽ vẫn nằm trong khoảng từ 100 đến 108 trong năm nay so với mức hiện tại là 104.”

“Tăng trưởng kinh tế của Mỹ chậm lại và việc cắt giảm lãi suất nhanh hơn dự đoán sẽ gây áp lực giảm giá cho đồng đô la.”

“Tuy nhiên, cuộc đua tổng thống Mỹ đang diễn ra đã làm gia tăng rủi ro địa chính trị và nhìn chung các điều kiện thách thức hơn đối với các tài sản rủi ro trong nửa cuối năm có thể đẩy đồng bạc xanh tăng giá, nâng giá dầu,” BMI cho biết.

Về nhu cầu dầu, BMI đưa ra mức tăng trưởng trong năm ở mức 1,9 triệu thùng mỗi ngày, trong đó Trung Quốc và Ấn Độ chiếm hơn 40% mức tăng ròng toàn cầu trong dự báo tiêu thụ nhiên liệu cho năm 2024.

BMI cho biết: “Về phía nguồn cung, nhìn chung nó đã hỗ trợ giá do Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ cộng (OPEC+) đang duy trì sự quản lý chặt chẽ thị trường.”

© 2024 Bernama

Bản tiếng Việt của Xangdau.net

ĐỌC THÊM