Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Cơ quan điều hành dầu mỏ Texas dự kiến giá dầu 60 USD/thùng vào năm 2017

    Má»™t nhà Ä‘iều hành ngành dầu mỏ của Texas dá»± kiến giá dầu thô 60 USD/thùng vào năm tá»›i, do nguồn cung toàn cầu và nhu cầu cân bằng, má»™t mức giá má»™t lần nữa sẽ làm sản xuất có lợi ở khắp bang sản xuất lá»›n nhất của Mỹ này.


Bất cứ sá»± tăng giá dầu sẽ được chào Ä‘ón nhÆ° sá»± cứu trợ cho các công ty năng lượng ở Texas, đặc biệt những người Ä‘iều hành tại khu vá»±c Ä‘á phiến Eagle Ford, nÆ¡i sản lượng Ä‘ã lao dốc vá»›i giá giảm xuống gần 43 USD/thùng.


Ryan Sitton, má»™t trong số ba thành viên được bầu của Ủy ban Đường sắt Texas cho biết trong má»™t cuá»™c phỏng vấn “khá nhiều các yếu tố cÆ¡ bản Ä‘Æ¡n lẻ mà chúng tôi hÆ°á»›ng tá»›i giá hàng hóa này Ä‘ang tăng, không giảm”. “Tôi hoàn toàn dá»± kiến giá 60 USD/thùng vào năm tá»›i”.


Chỉ riêng Texas, Sitton cho biết các cÆ¡ quan Ä‘iều hành nhà nÆ°á»›c Ä‘ang xá»­ lý ít hÆ¡n 1/3 số giấy phép giếng khoan dầu và khí đốt họ Ä‘ã làm hai năm trÆ°á»›c, nêu bật sá»± cảnh giác của các công ty phải khoan và bÆ¡m thêm.


Sá»± không hoạt Ä‘á»™ng phản ánh ở Bắc Dakota và các nÆ¡i sản xuất dầu lá»›n của khác của Mỹ, nÆ¡i sản lượng Ä‘ã giảm từ mức cao gần Ä‘ây.


NhÆ°ng sá»± do dá»± Ä‘ó phản ánh trong nguồn cung, vá»›i Mỹ Ä‘ang bÆ¡m ít hÆ¡n khoảng 800.000 thùng má»—i ngày so vá»›i mức đỉnh trÆ°á»›c Ä‘ó trong thập ká»· này. Má»™t vài thành viên OPEC cÅ©ng hạn chế sản lượng.


Giá»›i đầu tÆ° không dá»± kiến giá tăng trên 53 USD/thùng cho đến cuối thập ká»· này, và hầu hết các nhà sản xuất dầu Ä‘á phiến tại Mỹ bắt đầu kế hoạch cho những gì họ Ä‘ang kêu gọi má»™t má»™t giản đồ giá thấp kéo dài hÆ¡n.


Tuần trÆ°á»›c, CÆ¡ quan Thông tin Năng lượng Mỹ EIA báo cáo lượng dầu thô lÆ°u kho tăng, gây bất ngờ cho thị trường, đẩy giá dầu giảm.


EIA phát hành khảo sát má»›i nhất vào ngày mai 10/8. Má»™t thăm dò của Reuters cho tháy rằng tồn kho dầu thô được dá»± báo giảm.
Sitton cho biết “bạn sẽ các khu vá»±c tài nguyên lá»›n tại bang Texas bắt đầu thá»±c sá»± thu hút má»™t lần nữa ở mức giá 60 USD/thùng”.

Nguồn tin: Vinanet

ĐỌC THÊM