Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Công ty Pertamina của Indonesia có mục tiêu tăng sản lượng dầu 42% trong năm 2017

    Công ty Pertamina của Indonesia có mục tiêu tăng sản lượng dầu thô 42% và sản lượng khí đốt 17% trong năm 2017 trong bối cảnh tiếp tục mở rộng ở nước ngoài.



Công ty năng lượng nhà nước này đang tìm kiếm năng lượng sản xuất ở nước ngoài bù cho sản lượng sụt giảm tại các giếng trong nước, nơi sản lượng đang bị giảm từ những năm 1980. Các giếng dầu nước ngoài có thể cũng hỗ trợ nhu cầu năng lượng ngày càng tăng của nước có dân số lớn thứ 4 thế giới này.


Pertamina có mục tiêu sản lượng dầu thô trung bình 438.000 thùng/ngày trong năm 2017, tăng từ mục tiêu 308.000 thùng/ngày trong năm nay. Mức tăng hơn 100.000 thùng/ngày sẽ đến từ việc sát nhập hay mua lại, phát ngôn viên Wianda Pusponegoro cho biết.


Bà trả lời các phóng viên “chúng tôi hy vọng thực hiện các giao dịch ngay lập tức tại các giếng mà chúng tôi đang nhắm tới”. “Mục tiêu của chúng tôi là tại Nga, Iran và Iraq”.


Pertamina cũng nhắm tới sản lượng khí đốt trung bình 2,278 tỷ feet khối chuẩn mỗi ngày trong năm 2017, tăng từ mục tiêu 1,951 tỷ feet khối chuẩn mỗi ngày trong năm nay.


Trong năm 2015, sản lượng dầu thô ở nước ngoài của Pertamina là 79.000 thùng/ngày, trong khi sản lượng khí đốt là 202 triệu feet khối chuẫn mỗi ngày.


Hồi đầu tháng này Pertamina đã ký một thỏa thuận với Rosneft của Nga mà hy vọng sẽ mở đường cho cổ phần đầu tiên của mình trong các dự án khai thác thăm dò ở Nga.
Pertamina cũng đang làm việc để hướng tới một thỏa thuận đầu tiên tại Iran, việc xem xét hiện nay đang tiến hành với một số giếng dầu với trữ lượng ước tính hơn 5 tỷ thùng dầu thô.


Công ty này cho biết trong tháng 4 họ đã lên kế hoạch tăng cường chi tiêu lên tới 2 tỷ USD trong năm nay để mua các dự án năng lượng, cả ở trong nước và tại Iraq, Nga, Saudi Arabia, UAE, Gabon, Kazakhastan và Azerbaijan. Việc mua tài sản ở nước ngoài sẽ bổ sung vào danh mục đầu tư hiện có của họ tại Indonesia, Malaysia, Algeria và Iraq.


Pertamina đã ký một thỏa thuận trong tháng 8 để mua 24,5% cổ phần tại Maurel et Prom của Pháp, một công ty dầu mỏ độc lập với các sản sản sản xuất tại Gabon và Tanzania và các tài sản thăm dò tại Namibia, Nigeria, Myanmar, Canada và Italy.


Công ty này dự kiến mua cổ phần còn lại tại Murel, ước tính trị giá gần 1 tỷ USD vào tháng 12.

Nguồn tin: Vinanet

ĐỌC THÊM