Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Maersk cảnh báo tình trạng gián đoạn ở Biển Đỏ có thể tiếp diễn đến năm 2025

Trong bối cảnh thiếu dấu hiệu giảm bớt căng thẳng ở Biển Đỏ và Kênh đào Suez, tình trạng gián đoạn vận chuyển toàn cầu trong khu vực có thể kéo dài sang năm tới, giám đốc điều hành của hãng vận tải container khổng lồ A.P. Moller-Maersk A/S nói với Financial Times tuần trước.

Giám đốc điều hành của Maersk, Vincent Clerc nói với FT: “Chúng ta có thể thấy rằng tình hình ở Biển Đỏ sẽ không tồn tại trong thời gian ngắn mà sẽ kéo dài ít nhất là đến nửa cuối năm nay”.

“Chúng tôi không lạc quan lắm về việc sẽ sớm đi qua kênh đào Suez.”

Kể từ tháng 12 năm 2023, lưu lượng vận tải biển toàn cầu đã tăng lên do các cuộc tấn công tăng cường từ lực lượng Houthi liên kết với Iran ở Yemen nhắm vào các tàu thương mại đi qua Biển Đỏ trước và sau khi vào hoặc ra khỏi Kênh đào Suez.

Các cuộc tấn công của Houthi nhằm vào hoạt động vận tải thương mại ở Biển Đỏ đã buộc nhiều hãng khai thác tàu chở dầu và container phải thay đổi hải trình n đi qua châu Phi, khiến thời gian di chuyển tăng lên, việc giao hàng bị trì hoãn, chuỗi cung ứng bị gián đoạn và chi phí vận chuyển tăng cao.

Các nhà phân tích cho biết, sự gián đoạn giao thông qua tuyến Biển Đỏ/Kênh Suez có thể tiếp diễn trong nhiều tháng và cuối cùng dẫn đến chi phí vận chuyển hàng hóa cao hơn và thiếu tàu container, vốn hiện đang hoạt động trên các tuyến đường dài hơn qua Mũi Hảo Vọng, châu Phi.

Maersk cảnh báo trên trang web của mình rằng “Trong khi chúng tôi tiếp tục hy vọng vào một giải pháp bền vững trong thời gian tới, tình hình trong khu vực không ngừng diễn biến và còn nhiều biến động. Tất cả thông tin tình báo hiện có đều xác nhận rằng rủi ro bảo mật tiếp tục ở mức cao đáng kể và do đó có tác động tiềm tàng đến hoạt động hậu cần của bạn.”

Hôm thứ Năm, Maersk có trụ sở tại Đan Mạch đã báo cáo thu nhập quý đầu tiên đúng như kỳ vọng của hãng và cho biết sự kết hợp giữa nhu cầu cao hơn và cuộc khủng hoảng Biển Đỏ kéo dài “dự kiến ​​sẽ tiếp tục trong nửa cuối năm nay”.

Nguồn tin: xangdau.net

ĐỌC THÊM