Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Morgan Stanley: Giá dầu Brent sẽ giảm trong nửa đầu năm 2012

Ngân hàng Morgan Stanley dá»± Ä‘oán giá dầu thô Brent sẽ giảm trong ná»­a đầu năm 2012 xuống mức 85-90 USD/thùng trÆ°á»›c khi phục hồi lên mức nhÆ° hiện nay trong ná»­a cuối năm 2012 do các yếu tố cÆ¡ bản của thị trường dần ổn định và nguồn cung lại trở nên thiếu hụt.

“Chúng tôi cho rằng nhiều khả năng giá dầu Brent sẽ giảm. Các yếu tố kinh tế cÆ¡ bản được thắt chặt hiện nay có thể ná»›i lỏng khi nguồn cung phục hồi và cầu giảm vào cuối năm 2011 và sang 2012,” ngân hàng cho biết trong má»™t báo cáo gá»­i tá»›i khách hàng.Giá dầu thô tăng 1,82 USD lên mức 110,82 USD/barrel hôm thứ 3 (29/11).

Ngân hàng cho rằng nguồn cung các sản phẩm chÆ°ng cất từ dầu thô trên toàn cầu sẽ giảm do cầu thấp. Các cÆ¡ sở xăng dầu Mỹ có thể đối mặt áp lá»±c gia tăng do cầu yếu và hàng tồn kho cao. Hoạt Ä‘á»™ng gia tăng của các nhà máy tinh chế sẽ khiến giá xăng dầu giảm trong ngắn hạn.

Morgan Stanley dá»± Ä‘oán tăng trưởng nguồn cung dầu thô và khí đốt thiên nhiên bắt đầu chậm lại ná»­a cuối năm 2012.

“Chúng tôi mong đợi các yếu tố cÆ¡ bản của thị trường sẽ ổn định hÆ¡n cùng vá»›i nhu cầu tăng theo mùa và chu kì sẽ đẩy giá dầu tăng lên vào ná»­a cuối năm 2012.”

Nguồn tin: (Reuters)

ĐỌC THÊM