Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

OPEC giảm dự báo nhu cầu dầu mỏ năm 2012

Động thái này được Ä‘Æ°a ra ngay sau CÆ¡ quan năng lượng quốc tế (IEA) hạ dá»± báo nhu cầu dầu toàn cầu năm nay và năm sau.

Trong báo cáo ngày hôm nay, Tổ chức các nÆ°á»›c xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) Ä‘ã hạ mức dá»± báo nhu cầu dầu mỏ toàn cầu năm 2012.

Cụ thể, OPEC dá»± báo mức tiêu thụ dầu thô thế giá»›i năm sau sẽ đạt 88,87 triệu thùng/ngày, giảm nhẹ so vá»›i dá»± báo trÆ°á»›c Ä‘ó là 89,01 triệu thùng/ngày.

OPEC cho rằng tăng trưởng kinh tế chậm chạp tại các nÆ°á»›c OECD và sau Ä‘ó sẽ lan rá»™ng ra các nÆ°á»›c Trung Quốc và Ấn Độ sẽ tác Ä‘á»™ng tiêu cá»±c đến nhu cầu dầu toàn cầu trong năm tá»›i.

Theo tổ chức này, vấn đề nợ công khu vá»±c đồng tiền chung châu Âu vẫn là trung tâm bất ổn cho thị trường dầu mỏ năm sau. Ngoài ra, tổ chức này cÅ©ng bi quan về kinh tế các nÆ°á»›c Nhật Bản và Mỹ - những nÆ°á»›c tiêu thụ dầu lá»›n nhất thế giá»›i và Ä‘iều này cÅ©ng sẽ ảnh hưởng đến mức tiêu thụ chung toàn thế giá»›i.

Mức dá»± báo tiêu thụ dầu thô trong cả năm 2011 gần nhÆ° được giữ nguyên là 87,8 triệu thùng/ngày so vá»›i dá»± báo trÆ°á»›c Ä‘ó là 87,81 triệu thùng/ngày.

Việc hạ dá»± báo được Ä‘Æ°a ra ngay trÆ°á»›c cuá»™c họp thường kì của nhóm tại Vienna ngày mai nhằm thảo luận về mức sản lượng năm tá»›i trong bối cảnh căng thẳng tại Iran và tăng trưởng toàn cầu chậm chạp. Nhiều khả năng tại cuá»™c họp này, các thành viên sẽ nhất trí không đổi mức sản lượng Ä‘ã thiết lập trong 3 năm là 24,84 triệu thùng/ngày.

Nguồn tin: Edmontonjournal

ĐỌC THÊM