Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường xăng dầu VN ngày 04/05/2023

Giá dầu giảm 4% vào thứ Tư, tiếp nối đà giảm mạnh của phiên trước đó , khi FED tăng lãi suất và khi các nhà đầu tư lo lắng về nền kinh tế. Phiên trước, giá giảm đều ở 2 chủng loại dầu khoảng 5%.

Fed đã tăng lãi suất thêm 0.25%, gây áp lực lên giá dầu khi các nhà giao dịch lo ngại rằng tăng trưởng kinh tế chậm hơn có thể ảnh hưởng đến nhu cầu năng lượng. Nhưng Fed cũng báo hiệu rằng họ có thể tạm dừng tăng thêm, để có thời gian để đánh giá hậu quả từ những thất bại ngân hàng gần đây, chờ giải quyết bế tắc chính trị về trần nợ của Mỹ và theo dõi lạm phát.

Mối quan tâm lớn nhất vào đầu tuần khi First Republic, tổ chức ngân hàng lớn thứ ba của Hoa Kỳ phá sản trong vòng hai tháng, với JPMorgan Chase &Co đồng ý nhận 173 tỷ đô la các khoản vay của ngân hàng, 30 tỷ đô la chứng khoán và 92 tỷ đô la tiền gửi.

Việc Fed cho tạm dừng việc tăng lãi suất sẽ làm giá dầu không giảm sâu nhưng vấn đề ở chỗ liệu còn những vấn đề khác, các ngân hàng khác có tiếp tục xẩy ra hay không. Châu Âu cũng dự kiến sẽ tăng lãi suất tại cuộc họp chính sách vào thứ Năm.

Báo cáo tồn khó xăng tăng 1.7 triệu thùng hoàn toàn ngược với so với mức giảm dự đoán 1.2 triệu thùng vào tuần trước điều này cho thấy tiêu thụ đang chậm lại.

Báo cáo hoạt động sản xuất tháng 4 bất ngờ giảm ở nước tiêu thụ năng lượng lớn nhất thế giới Trung Quốc và là người mua dầu thô hàng đầu cũng gây lo lắng về việc sản xuất giảm dẫn đến nhu cầu dầu giảm ở nước này Morgan Stanley đã hạ dự báo giá dầu Brent xuống 75 USD/thùng vào cuối năm.

Có vẻ như chưa có tin tức nào khả dĩ để cho giá dầu có thể phục hồi trở lại và giá dầu thô có thể sẽ tiếp tục giảm trong ngắn hạn.

Giá thành phẩm giảm 5-6 usd/bbl chiều qua và cùng xu hướng và mức tăng của dầu thô.

Chiết khấu tăng mạnh nhất có thể và hướng về mức 3000 bởi trong khoảng thời gian rất ngắn của kỳ tiếp theo 5 phiên giá thành phẩm, có thể duy trì mức lời rất cao thì việc giảm giá bán lẻ kỳ tới sẽ rất mạnh và còn có thể mạnh hơn kỳ này.

Quỹ được báo cáo Petrolimex +2.633 tỷ(21/04/2023- trích quỹ thêm trong kỳ 71.6 tỷ, chi quỹ trong kỳ 2.5 tỷ), Pvoil -305 tỷ (11/04/2023 giảm mức âm 45 tỷ) và với mức trích quỹ/ sử dụng quỹ như hiện nay quỹ khả năng sẽ tiếp tục dương nhẹ lên.

© 2023 Bản quyền thuộc Xangdau.net. All Rights Reserved