Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường xăng dầu VN ngày 16/03/2023

Ban đầu thị trường vẫn đi ngang một cách ổn định cho tới giữa phiên châu Âu khi nhà đầu tư lớn nhất Credit Suisse cho biết họ không thể cung cấp cho ngân hàng Thụy Sĩ thêm hỗ trợ tài chính, khiến cổ phiếu châu Âu khác trượt dốc. Nỗi sợ hãi lan tràn về sự bất an của thị trường tài chính thế giới đã đẩy giá dầu thô đi xuống hơn 5% vào phiên ngày thứ Tư và kéo dài 3  phiên giảm liên tiếp.

Các quỹ đầu cơ đã bị đóng cửa do lãi suất tăng và bất ổn kinh tế, tạo nên áp lực nặng nề đối với chứng khoán Hoa Kỳ vào sáng thứ Tư đang làm tăng thêm tình trạng đóng cửa với các quỹ đầu tư vào dầu thô dẫn tới tình trạng quá bán ồ ạt làm giá dầu chìm sâu.

Đồng USD cũng mạnh lên so với rổ tiền tệ, khiến những người nắm giữ các loại tiền tệ đó mua dầu thô trở nên đắt đỏ hơn.

Cũng góp phần vào sự giảm giá của thị trường, dự trữ dầu thô của Hoa Kỳ báo cáo đã tăng 1,6 triệu thùng vào tuần trước, nhiều hơn mức tăng dự kiến 1,2 triệu thùng trong một cuộc thăm dò ý kiến trước đó của các nhà phân tích

Dầu đã tăng trước đó trong phiên với số liệu cho thấy hoạt động kinh tế của Trung Quốc đã tăng lên trong hai tháng đầu năm 2023 sau khi kết thúc các biện pháp ngăn chặn COVID-19 nghiêm ngặt.

Báo cáo hàng tháng hôm thứ Tư từ Cơ quan Năng lượng Quốc tế đã hỗ trợ bằng cách đánh dấu sự thúc đẩy dự kiến đối với nhu cầu dầu từ Trung Quốc, một ngày sau khi OPEC tăng dự báo nhu cầu của Trung Quốc cho năm 2023.

Sự hoảng sợ có vẻ như đang lan tràn khắp thế giới về một nền kinh tế bất ổn và chưa có dấu hiệu nào cho sự phục hồi, kể cả từ Trung Quốc cũng bị che mờ bởi phần còn lại của thế giới

Giá dầu thành phẩm đã không giảm sâu mà thậm chí còn tăng nhẹ ở xăng, chỉ giảm rất nhẹ ở dầu DO, khả năng do giá thành phẩm chốt phiên lúc các hi vọng về Trung Quốc vẫn còn rất tiềm tàng và phục hồi trở lại.

Tuy vậy khả năng chiều nay giá thành phẩm sẽ giảm mạnh.

Với mức giảm như vậy mức lời giá cơ sở sẽ trở nên ngày càng tăng mạnh và tất nhiên chiết khấu sẽ tăng rất mạnh trở lại bởi xu hướng giảm của dầu thô có vẻ như vẫn còn kéo dài sau việc ngân hàng dừng hoạt động và phụ thuộc vào mức độ hành động của các ngân hàng trung ương.

© 2022 Bản quyền thuộc Xangdau.net. All Rights Reserved