Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn 30/07/2015

Dầu thô tÆ°Æ¡ng lai Mỹ hÆ°á»›ng đến mức 49usd trong phiên châu Á sáng nay sau khi dá»± trữ dầu thô thÆ°Æ¡ng mại Mỹ bất ngờ tăng vọt cho thấy nhu cầu tiêu thụ tăng mạnh, mặc dù đồng dollar mạnh Ä‘ã phần nào hạn chế Ä‘à tăng này.

Nguyên nhân chính

Tối qua, EIA cho biết dá»± trữ dầu thô Mỹ Ä‘ã bất ngờ giảm mạnh 4.2 triệu thùng ở mức 459.68 triệu thùng trong tuần kết thúc ngày 24/07, gấp hÆ¡n 20 lần so vá»›i mức Æ°á»›c tính giảm trÆ°á»›c Ä‘ó của các chuyên gia phân tích là khoảng 184 ngàn thùng.

Tồn kho xăng giảm 363 ngàn thùng so vá»›i dá»± Ä‘oán tăng 512 ngàn thùng, trong khi nhiên liệu chÆ°ng cất tăng 2.6 triệu thùng so vá»›i dá»± Ä‘oán tăng 1.5 triệu thùng, theo EIA.

Chiến dịch vận Ä‘á»™ng nhằm chấm dứt lệnh cấm xuất khẩu dầu kéo dài 40 năm của Mỹ có thể đạt được má»™t Ä‘á»™ng lá»±c má»›i sau khi Chủ tịch Hạ viện John Boehner lần đầu tiên Ä‘ã thể hiện sá»± ủng há»™ của mình cho việc bãi bỏ lệnh cấm vào hôm qua.

Thủ tÆ°á»›ng Canada Stephen Harper cho biết ông không kỳ vọng gì việc chính quyền Obama sẽ chấp thuận dá»± án đường ống dẫn dầu Keystone XL trong khi Nhà Trắng ngày hôm qua Ä‘ã từ chối cung cấp bản cập nhật việc xem xét lại dá»± án này.

Hôm nay Iraq Ä‘ã lên án các cuá»™c không kích mạnh mẽ của Thổ NhÄ© Kỳ vào các tay súng phiến quân người Kurd ở miền bắc Iraq là “sá»± xâm phạm nguy hiểm và là má»™t cuá»™c tổng tấn công vào chủ quyền của Iraq.”

Chi tiết giao dịch

WTI tháng 09 tăng 0.08usd ở mức 48.87usd má»™t thùng, sau khi chốt phiên giao dịch Ä‘êm qua ở mức tăng 0.81usd tÆ°Æ¡ng Ä‘Æ°Æ¡ng 1.7%.

Brent tháng 09 tăng 0.22usd ở mức 53.60usd/thùng sau khi chốt ở mức tăng 0.08usd phiên châu Âu trÆ°á»›c Ä‘ó.