Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 01/07/2015

Dầu thô giảm lại trong phiên châu Á sáng thứ TÆ° sau khi dữ liệu của nhóm công nghiệp Mỹ cho thấy mức tăng hàng tồn kho trong tuần trÆ°á»›c, bao gồm cả sản phẩm tinh chế.

Nguyên nhân chính

Viện Công nghiệp Dầu khí Mỹ API cho biết dá»± trữ dầu thô tồn kho thÆ°Æ¡ng mại Ä‘ã tăng 1.875 triệu thùng trong tuần trÆ°á»›c, trong khi nguồn cung nhiên liệu chÆ°ng cất tăng 263 ngàn thùng và cung xăng tăng 334 ngàn thùng.

Quỹ Tiền tệ Quốc tế IMF Ä‘ã ban hành thông cáo sáng nay tuyên bố Hy Lạp Ä‘ã vỡ nợ sau khi nÆ°á»›c này không thể thanh toán khoảng tiền 1.5 tỉ euro đến hạn chi trả cho IMF vào ngày 30/06 sau khi không đạt được thỏa thuận cứu trợ vá»›i chủ nợ quốc tế. IMF cho biết Hy Lạp sẽ chỉ nhận được há»— trợ tài chính của tổ chức này má»™t khi khoảng nợ này được thanh toán đầ đủ đồngb thời nói thêm rằng nhà chức trách Hy Lạp Ä‘ã Ä‘Æ°a cầu gia hạn thời gian chi trả khoản nợ đến Ban Giám đốc Điều hành của IMF xem xét.

Hợp đồng kỳ hạn dầu thô tăng trong ngày hôm qua do Iran và nhóm các cường quốc phÆ°Æ¡ng Tây Ä‘ã gia hạn chót công bố má»™t hiệp Æ°á»›c hạt nhân toàn diện vào ngày 07/07.

Hiệp Æ°á»›c này nếu được kí kết sẽ khiến thị trường dầu thô giảm giá do Iran được cho rằng có xấp xỉ 30 triệu thùng dầu thô xuất khẩu ngay lập tức sau khi các cấm vận kinh tế được ná»›i lỏng. Ngoài ra, hãng tÆ° cấn năng lượng Facts Global Energy dá»± báo rằng xuất khẩu dầu mỏ của Iran có thể đạt mức 1.7 triệu thùng/ngày trong vòng 12 tháng tá»›i sau khi cấm vận được gỡ bỏ. Khi Iran và P5+1 thông báo má»™t thỏa thuận khung hồi tháng 04, hợp đồng tÆ°Æ¡ng lai Ä‘ã ngay lập tức giảm hÆ¡n 4% cho sau vài giờ đồng hồ.

Chi tiết giao dịch

Trên sàn  New York Mercantile Exchange, WTI tháng 08 giảm 0.70usd tÆ°Æ¡ng Ä‘Æ°Æ¡ng 1.18% ở mức 58.77usd/thùng sau khi tăng 1.14usd tÆ°Æ¡ng Ä‘Æ°Æ¡ng 1.95% ở mức 59.47usd/thùng Ä‘óng phiên tối qua. WTI tăng 25% trong quý hai năm nay và giảm 1.4% trong tháng 06.

Trên sàn Intercontinental Exchange (ICE) London, Brent tháng 08 tăng 1.58usd tÆ°Æ¡ng Ä‘Æ°Æ¡ng 2.5% ở mức 63.59usd/thùng Ä‘óng phiên châu Âu tối qua. Brent tăng 15% trong quý hai và giảm 3% trong tháng 06.