Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 03/4/2024

Bản tin dầu thô chiều 03/4/2024

Giá dầu tiếp tục tăng vào sáng thứ Tư do dự trữ dầu thô của Mỹ giảm nhiều hơn dự kiến và căng thẳng địa chính trị leo thang làm các nhà đầu tư lo ngại về nguồn cung thắt chặt hơn.

Giá dầu Brent kỳ hạn giao tháng 6 tăng 20 cent, tương đương 0,22%, lên 89,12 USD/thùng, trong khi giá dầu thô WTI kỳ hạn tháng 5 tăng 17 cent, tương đương khoảng 0,2%, lên 85,32 USD/thùng.

Cả Brent và WTI đều tăng lên mức cao nhất kể từ tháng 10 vào ngày hôm trước.

Tồn kho dầu thô của Mỹ giảm 2,3 triệu thùng trong tuần trước, cao hơn mức dự báo giảm 1,5 triệu thùng của các nhà phân tích trong cuộc thăm dò của Reuters. Dữ liệu của chính phủ Hoa Kỳ sẽ được công bố vào tối nay theo giờ VN.

Về mặt địa chính trị, một máy bay không người lái của Ukraine đã tấn công một trong những nhà máy lọc dầu lớn nhất của Nga trong một đợt tấn công mà ban đầu Nga cho biết họ đã đẩy lùi.

Nga, một trong ba nhà sản xuất dầu hàng đầu thế giới và là một trong những nhà xuất khẩu sản phẩm dầu lớn nhất, đã phải đối mặt với các cuộc tấn công của Ukraine vào các nhà máy lọc dầu và cũng đã tấn công trả đũa các cơ sở hạ tầng năng lượng của Ukraine.

Trong một diễn biến khác, Iran cho biết sẽ trả thù Israel vì cuộc không kích giết chết hai tướng lĩnh và năm cố vấn quân sự của họ tại khu đại sứ quán ở Damascus, làm tăng nguy cơ leo thang hơn nữa trong cuộc xung đột ở Trung Đông.

Diễn biến cũng thắt chặt nguồn cung, công ty năng lượng nhà nước Pemex của Mexico đã yêu cầu đơn vị kinh doanh của họ hủy xuất khẩu tới 436.000 thùng dầu thô mỗi ngày trong tháng này khi sẵn sàng xử lý dầu thô trong nước tại nhà máy lọc dầu Dos Bocas mới, một tài liệu nội bộ mà Reuters nhìn thấy.

Tuy nhiên, hội đồng cấp bộ trưởng của OPEC+ khó có thể khuyến nghị bất kỳ thay đổi chính sách sản lượng dầu nào tại cuộc họp vào thứ Tư, 5 nguồn tin của OPEC+ nói với Reuters.

Đồng đô la Mỹ cũng giảm giá so với rổ tiền tệ vào thứ Tư, giúp hỗ trợ nhu cầu đối với các mặt hàng được định giá bằng đồng đô la như dầu.