Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 08/4/2024

Bản tin dầu thô ngày 08/4/2024

Giá dầu giảm hơn 1 USD/thùng vào sáng thứ Hai, với dầu Brent giảm xuống dưới 90 USD, do căng thẳng ở Trung Đông hạ nhiệt sau khi Israel rút thêm binh sĩ khỏi miền nam Gaza và cam kết đàm phán mới về lệnh ngừng bắn tiềm năng trong cuộc xung đột kéo dài 6 tháng.

Dầu thô Brent kỳ hạn giảm 1,7 USD, tương đương 1,9%, xuống 89,47 USD/thùng. Dầu thô WTI ở mức 85,29 USD/thùng, giảm 1,62 USD, tương đương 1,9%.

Nhà phân tích thị trường Tony Sycamore của IG cho biết: “Có vẻ như chất xúc tác là Israel cho biết họ đã rút toàn bộ binh sĩ ngoại trừ một lữ đoàn khỏi dải Nam Gaza, có thể là để phản hồi lại áp lực quốc tế ngày càng tăng và giảm căng thẳng sau khi giết chết các chỉ huy cấp cao của Iran ở Syria vào tuần trước”.

Israel và Hamas đã cử các nhóm tới Ai Cập để đàm phán mới về lệnh ngừng bắn tiềm năng trước kỳ nghỉ lễ Eid, làm hạ nhiệt bớt căng thẳng ở Trung Đông mà đã khiến giá dầu tăng hơn 4% vào tuần trước do lo ngại gián đoạn nguồn cung.

Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant hôm Chủ nhật cho biết Israel sẵn sàng xử lý mọi tình huống có thể xảy ra với Iran, sau khi Tehran đe dọa trả đũa vụ sát hại các tướng Iran vào ngày 1/4.

Nhà xuất khẩu dầu hàng đầu thế giới, Saudi Arabia, đã nâng giá bán chính thức cho tất cả các loại dầu thô sang châu Á trong tháng 5, đúng như dự báo, sau khi nguồn cung dầu nặng thắt chặt.

Hỏa hoạn đã xảy ra tại một giàn khoan ngoài khơi do công ty dầu mỏ quốc gia Pemex của Mexico điều hành hôm thứ Bảy, khiến ít nhất một nhà thầu thiệt mạng. Điều này xảy ra sau khi Pemex yêu cầu đơn vị giao dịch của mình hủy xuất khẩu tới 436.000 thùng dầu thô mỗi ngày trong tháng Tư.

Tuy nhiên, các nhà phân tích của Goldman Sachs kỳ vọng dầu Brent sẽ ở dưới 100 USD/thùng trong kịch bản cơ bản với giả định nhu cầu vốn đã vững chắc, không có tác động địa chính trị nào nữa đối với nguồn cung dầu và công suất dự phòng tăng cao sẽ khiến OPEC+ tăng sản lượng trong quý 3.

Tại Mỹ, số giàn khoan dầu tăng 2 giàn lên 508 giàn trong tuần trước, trong khi số giàn khoan khí đốt giảm 2 giàn xuống 110, mức thấp nhất kể từ tháng 1 năm 2022, Baker Hughes cho biết trong báo cáo hôm thứ Sáu.

Báo cáo việc làm của Mỹ hôm thứ Sáu đã vượt kỳ vọng, cho thấy nền kinh tế đã kết thúc quý đầu tiên trên nền tảng vững chắc và có khả năng trì hoãn việc cắt giảm lãi suất dự kiến của Cục Dự trữ Liên bang trong năm nay.

Nhà phân tích độc lập Tina Teng có trụ sở tại Auckland cho biết Fed có thể tiến hành hạ lãi suất trong bối cảnh dữ liệu kinh tế mạnh mẽ của Mỹ và thị trường lao động thắt chặt.

Các nhà đầu tư sẽ chờ đợi dữ liệu chỉ số giá tiêu dùng từ Mỹ và Trung Quốc vào cuối tuần này để có thêm tín hiệu về thời điểm có thể cắt giảm lãi suất của Fed và đánh giá sức khỏe kinh tế của hai nước tiêu thụ dầu hàng đầu thế giới.