Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 13/09/2022

Bản tin dầu thô chiều 13/9/2022

Giá dầu giảm trong phiên giao dịch không ổn định khi các nhà giao dịch lo ngại sẽ có thêm nhiều lực cản đối với nhu cầu từ các đợt phong tỏa COVID ở Trung Quốc, với sự tập trung vào báo cáo triển vọng hàng tháng của OPEC sẽ được công bố vào cuối ngày.

Một loạt các lệnh phong tỏa COVID ở Trung Quốc, nhà nhập khẩu dầu thô lớn nhất thế giới, đã khiến nhập khẩu dầu vào nước này giảm nghiêm trọng trong năm nay, có nguy cơ làm cho nhu cầu dầu của Trung Quốc trở nên tiêu cực.

Tín hiệu tiêu cực mới nhất xuất hiện là việc hạn chế đi lại ở một số khu vực đã làm gián đoạn các hoạt động tổ chức lễ hội Trung thu của Trung Quốc, vốn thường thúc đẩy sự gia tăng đột biến trong việc di chuyển bằng đường bộ.

Giá dầu Brent giao tháng 11 tại London giảm 1,3% xuống 92,98 USD/thùng, trong khi hợp đồng WTI giao tháng 10 giảm gần 1% xuống 86,91 USD/thùng.

Giá dầu thô đánh dấu sự phục hồi mạnh mẽ từ mức thấp nhất trong bảy tháng vào tuần trước, khi các nhà giao dịch đặt cược rằng việc Nga thắt chặt nguồn cung hơn nữa, cùng với cuộc khủng hoảng năng lượng ở châu Âu, sẽ thúc đẩy giá vào cuối năm nay.

Nhưng lo ngại về hoạt động kinh tế chậm lại và đồng đô la mạnh đã làm dấy lên những hoài nghi về nhu cầu ở các thị trường châu Á.

Tại Mỹ, kho Dự trữ Dầu mỏ Chiến lược (SPR) giảm 8,4 triệu thùng xuống 434,1 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 9/9, mức thấp nhất kể từ tháng 10/1984, theo dữ liệu được công bố hôm thứ Hai của Bộ Năng lượng.

Tổng thống Joe Biden vào tháng 3 đã đặt ra kế hoạch giải phóng 1 triệu thùng mỗi ngày trong vòng sáu tháng từ SPR nhằm hạ nhiệt giá nhiên liệu cao trong nước, vốn đã góp phần làm tăng lạm phát.

Dự trữ dầu thương mại của Mỹ dự kiến sẽ giảm trong 5 tuần liên tiếp, giảm khoảng 200.000 thùng trong tuần tính đến ngày 9/9, một cuộc thăm dò sơ bộ của Reuters cho thấy hôm thứ Hai.

Trong khi đó, triển vọng hồi sinh thỏa thuận hạt nhân Iran vẫn còn mờ mịt. Hôm thứ Hai, Đức bày tỏ sự tiếc nuối khi Tehran đã không phản ứng tích cực với các đề xuất của châu Âu nhằm khôi phục thỏa thuận năm 2015.

Thị trường hiện đang chờ đợi nhiều tín hiệu hơn về nhu cầu toàn cầu từ một báo cáo hàng tháng do Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) công bố. Tổ chức này và các đồng minh đã đồng ý giảm sản lượng dầu thô vào tuần trước, một động thái đã làm hạn chế đà tăng giá.

OPEC đã đưa sản lượng dầu trở lại mức trước COVID lần đầu tiên trong hai năm vào năm 2022. Nhưng nhu cầu dầu thô phần lớn bị suy giảm do tăng trưởng kinh tế chậm lại trên toàn cầu.

Điều này cũng đã kéo giá dầu về cơ bản thoát khỏi mức đỉnh 14 năm đạt được trong thời gian bắt đầu xung đột Nga-Ukraine.

Thị trường cũng đang chờ đợi dữ liệu lạm phát CPI quan trọng của Mỹ sẽ được công bố vào cuối ngày thứ Ba, dự kiến ​​sẽ cho thấy sự ổn định, mặc dù sụt giảm có giới hạn trong lạm phát của Hoa Kỳ từ mức đỉnh 40 năm hồi tháng Sáu.

Chỉ số này được cho là sẽ quyết định xu hướng của đồng đô la trong ngắn hạn, với sự sụt giảm hơn nữa của đồng bạc xanh được cho là sẽ tích cực đối với giá dầu thô.

Sức mạnh của đồng đô la trong năm nay, đạt mức cao nhất trong 20 năm vào tuần trước, đã tác động đến nhu cầu ở các nước nhập khẩu lớn của châu Á như Ấn Độ và Indonesia. Một đồng đô la mạnh hơn làm cho các chuyến hàng dầu thô đến nước này đắt đỏ hơn.