Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 17/05/2015

Dầu thô hÆ°á»›ng đến tuần giảm thứ ba liên tiếp trong bối cảnh tín hiệu nguồn cung thừa toàn cầu Ä‘ang gây sức ép giảm giá lên dầu sẽ tiếp tục duy trì.

Nguyên nhân chính

Hợp đồng tÆ°Æ¡ng lai giao Ä‘á»™ng nhẹ trên sàn Ä‘iện tá»­ New York trong phiên châu Á sáng nay, Ä‘ang giảm 3.3% trong tuần này.

Dầu thô dá»± trữ thÆ°Æ¡ng mại của Mỹ duy trì gần mức cao hÆ¡n 100 triệu thùng so vá»›i con số trung bình 5 năm tại thời Ä‘iểm này của năm, theo dá»± liệu của chính phủ.

Báo cáo ngày 14/07 của Barclays Plc Ä‘ã cho rằng những lo sợ ám ảnh của sá»± gia tăng sản lượng khai thác từ Iran có thể vẫn Ä‘ang tiếp tục gây sức ép lên giá dầu, ngy cả khi Ä‘à tăng này diá»…n ra từ từ.

Các ngân hàng trong Ä‘ó có Goldman Sachs Group Inc. dá»± Ä‘oán rằng tác Ä‘á»™ng toàn phần của sản lượng dầu thô xuất khẩu cao hÆ¡n từ Iran sẽ không diá»…n ra cho đến năm 2016 thời Ä‘iểm hiệp Æ°á»›c hạt nhân được thá»±c hiện.

Chi tiết giao dịch

Sá»± phục hồi của dầu mỏ từ mức thấp 6 năm trong tháng 03 Ä‘ang chá»±ng lại trong bối cảnh đồn Ä‘oán nguồn cung thừa sẽ kéo dài do các nhà sản xuất Mỹ gia tăng số dàn khoan Ä‘ang hoạt Ä‘á»™ng ở các cÆ¡ sở sản xuất cÅ©ng nhÆ° Iran ná»— lá»±c giành lại thị phần dầu mỏ của nÆ°á»›c này.

Mọi người Ä‘ang thật sá»± quan tâm đến nguồn cung thừa và trong trường các số liệu kinh tế mạnh mẽ vững chắc không xuất hiện thì giá dầu mỏ sẽ rất khó có thể tăng cao hÆ¡n.

West Texas Intermediate tháng 08 ở mức 51.01usd/thùng trên sàn New York Mercantile Exchange, tăng 0.10usd. Hợp đồng này Ä‘ã giảm 0.50usd ở mức 50.91usd/thùng Ä‘óng phiên Mỹ tối thứ Năm. Giá dầu mỏ Ä‘ang hÆ°á»›ng đến Ä‘à giảm kéo dài nhất từ tháng 03.

Brent tháng 09 tăng 0.14usd ở mức 57.06usd/thùng trên sàn ICE London. Hợp đồng tháng 08 hết hạn hôm qua tăng 0.46usd chốt ở mức 57.61usd/thùng. Chênh lệch giữa Brent và WTI là 5.69usd đối vá»›i hợp đồng tháng 09.