Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 17/4/2024

Bản tin dầu thô chiều 17/4/2024

Giá dầu giảm trong đầu phiên giao dịch ngày thứ Tư do lo ngại về nhu cầu toàn cầu bởi động lực kinh tế yếu ở Trung Quốc và hy vọng mờ nhạt về việc Mỹ cắt giảm lãi suất trong thời gian tới lấn át lo ngại về nguồn cung do căng thẳng gia tăng ở Trung Đông.

Giá dầu Brent giao tháng 6 giảm 7 cent hay 0,1% xuống 89,16 USD/thùng, trong khi giá dầu thô kỳ hạn của Mỹ giao tháng 5 giảm 10 cent hay 0,1% xuống 85,26 USD/thùng.

Giá dầu đã giảm nhẹ trong tuần này do những lực cản kinh tế gây áp lực lên tâm lý nhà đầu tư, hạn chế đà tăng được hỗ trợ bởi căng thẳng địa chính trị, trong khi đang dõi theo cách Israel có thể phản ứng trước cuộc tấn công của Iran vào lãnh thổ nước này vào cuối tuần qua.

Hiroyuki Kikukawa, chủ tịch NS Trading, một đơn vị của Nissan (OTC:NSANY) Securities, cho biết: “Lo ngại về phía nhu cầu tăng lên do dự đoán việc hạ lãi suất của Mỹ có thể bị trì hoãn và dữ liệu kinh tế yếu hơn dự kiến từ Trung Quốc”.

Ông nói: “Vì thị trường đã tăng giá cho đến tuần trước do lo ngại về nguồn cung trong bối cảnh căng thẳng leo thang ở Trung Đông, sự gây hấn tương đối hạn chế của Iran đã không tạo cơ sở cho việc mua vào”.

Ông dự đoán WTI sẽ giao dịch quanh mức 83-88 USD mà không có bất kỳ diễn biến mới nào.

Chủ tịch Fed Jerome Powell cho biết, loạt dữ liệu đáng thất vọng cho thấy lạm phát cao hơn dự kiến có nghĩa là Cục Dự trữ Liên bang có thể sẽ cần nhiều thời gian hơn để tin tưởng rằng lạm phát đang trên đà đạt tới 2%.

Tại Trung Quốc, nước nhập khẩu dầu lớn nhất thế giới, nền kinh tế tăng trưởng nhanh hơn dự kiến trong quý đầu tiên, nhưng một số chỉ số trong tháng 3, bao gồm đầu tư bất động sản, doanh số bán lẻ và sản lượng công nghiệp, cho thấy nhu cầu trong nước vẫn yếu, gây áp lực lên đà tăng chung.

Tại Trung Đông, cuộc họp thứ ba của nội các chiến tranh Israel diễn ra vào thứ Ba để quyết định phản ứng trước cuộc tấn công trực tiếp đầu tiên của Iran đã bị hoãn lại cho đến thứ Tư, khi các đồng minh phương Tây nhanh chóng xem xét các biện pháp trừng phạt mới đối với Tehran nhằm giúp ngăn cản Israel leo thang nghiêm trọng.

Tuy nhiên, các nhà phân tích cho biết, cuộc tấn công bằng tên lửa và máy bay không người lái chưa từng có của Iran vào Israel khó có thể dẫn đến hành động trừng phạt mạnh mẽ đối với hoạt động xuất khẩu dầu của Iran từ chính quyền Biden do lo ngại về việc tăng giá dầu và khiến nước mua hàng đầu Trung Quốc tức giận.

Trong khi đó, tồn kho dầu thô của Mỹ trong tuần trước tăng nhiều hơn dự kiến của các nhà phân tích trong cuộc khảo sát của Reuters, tuy nhiên tồn kho xăng và sản phẩm chưng cất lại giảm, theo các nguồn tin thị trường trích dẫn số liệu của Viện Dầu mỏ Mỹ hôm thứ Ba.